Trung Quốc chi khủng trong lễ hội mua sắm online lớn nhất thế giới

author 06:30 12/11/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn Alibaba công bố doanh thu bán hàng online đã đạt con số 7,7 tỉ đô la chỉ trong vòng 20 tiếng vào ngày diễn ra lễ hội mua sắm online thường niên lớn nhất thế giới – ngày lễ dành cho những người độc thân.

Sự kiện công bố doanh thu nằm trong chuỗi hoạt động bán hàng khủng của gã khổng lồ ngành thương mại điện tử Alibaba. Bắt nguồn từ lễ độc thân – một ngày kỷ niệm dành cho những người cô đơn, giờ đây dịp này đã trở thành một lễ hội mua sắm online khổng lồ thu hút sự tham gia của đông đảo người độc thân và cả những cặp đôi.

Ngày lễ độc thân ra đời trái ngược với lễ tình yêu Valentine, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm với mục đích dành một ngày kỷ niệm cho những người vẫn đang cô đơn. Trong ngày này, mọi người thường tặng quà cho nhau và cùng ăn quẩy bởi theo họ, quẩy có hình dạng giống như số 1 - biểu tượng của những người độc thân.

Lễ hội mua bán online lớn nhất thế giới diễn ra vào ngày độc thân ở Trung Quốc 

Lễ hội mua sắm online diễn ra vào ngày dành cho những người độc thân ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Tập đoàn tư vấn Boston cho biết trong ngày hội độc thân năm ngoái, tổng doanh thu bán hàng online đã đạt 8 tỉ đô, gấp đôi so với con số 3 triệu đô trong ngày mua sắm giảm giá nổi tiếng ở nước Mỹ là Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) và Cyber Monday (Ngày thứ 2 điện tử). Dựa trên số liệu của Alibaba, tổng doanh thu bán hàng online của Trung Quốc năm nay có khả năng vượt trên 10 tỉ đô. Mọi người đổ xô đi mua mọi thứ từ hoa quả sấy khô cho đến đồ gia dụng. Nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc Xiaomi tuyên bố hãng này đã bán ra 720.000 chiếc điện thoại và thu về khoản tiền 163 triệu đô la chỉ trong 12 tiếng vào ngày hội mua sắm.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực mua bán trực tuyến Alibaba đã đầu tư vào ngày này từ năm 2009 với việc áp dụng những chương trình giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng. Kể từ đó, công ty đã thu về những khoản lợi nhuận đáng kể mỗi năm, doanh thu đạt 5,7 tỉ trong năm 2013. Alibaba cung cấp mọi sản phẩm cần thiết từ thực phẩm, hàng may mặc, đồ điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm,… Năm ngoái, Alibaba đã bán được một viên kim cương 13 carat với giá gần 4 triệu đô trong dịp này.

Lễ hội mua bán online lớn nhất thế giới: Alibaba công bố doanh thu khủng

Alibaba công bố doanh số bán hàng khủng trong dịp lễ hội mua sắm online lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa

Đối thủ cạnh tranh của Alibaba là JD.com cũng đưa ra những đợt giảm giá hấp dẫn trong ngày lễ mua sắm online này , theo đó doanh số bán hàng cũng tăng đáng kể, thị trường đang hồi hộp chờ đợi xem Alibaba sẽ có phản ứng gì. Ngày lễ mua sắm năm nay cũng là lần đầu tiên tập đoàn công bố doanh thu kể từ sau vụ IPO thành công trên sàn chứng khoán New York. Lợi nhuận của Alibaba đã tăng mạnh, lên đến 54% chỉ trong vòng 3 tháng tính đến cuối tháng 9 năm nay.  Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định những ngày lễ mua sắm giảm giá thường ít có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của những công ty thương mại điện tử bởi “ mua sẳm online đã dần trở thành một thói quen thường ngày hơn là một hoạt động chỉ xảy ra trong những dịp đặc biệt”,

Trung Quốc là thị trường bán lẻ online lớn thứ hai thế giới đồng thời cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Ngành công nghiệp mua sắm trực tuyến đã thu về xấp xỉ 210 tỉ đô la trong năm 2012 và được kỳ vọng sẽ đạt mức 650 tỉ đô tính đến năm 2020.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang