Trung Quốc đẩy nhanh phát triển mạng 5G hỗ trợ chống dịch COVID-19

author 17:36 24/02/2020

(VietQ.vn) - Việc đẩy nhanh hệ thống mạng 5G không chỉ giúp người dùng có thể cập nhật các dữ liệu thông tin về dịch bệnh covid-19. Ngay sau đó, cổ phiếu của các doanh nghiệp liên quan đến mạng 5G đã tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) Trung Quốc đã kêu gọi các đơn vị viễn thông lớn đánh giá kịp thời những tác động của dịch COVID-19 và đẩy nhanh việc xây dựng mạng di động không dây thế hệ mới 5G.

Theo tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của MIIT ngày 24/2, các công ty viễn thông nên tối ưu hóa các kế hoạch xây dựng mạng 5G và tận dụng đầy đủ vai trò của nó trong việc ổn định đầu tư và thúc đẩy phát triển chuỗi công nghiệp liên quan.

Mạng 5G làm giúp người dùng có thể tiếp cận với các thông tin virus Covid-19 nhanh và thuận tiện nhất

Ngay sau khi có thông tin trên, cổ phiếu của các doanh nghiệp liên quan đến mạng 5G đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/2.

Trung Quốc đã mở rộng việc sử dụng công nghệ 5G trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19, bao gồm áp dụng rộng rãi các ứng dụng phục vụ làm việc từ xa, chẩn đoán bệnh và kiểm tra nhiệt độ trong mạng lưới giao thông.

MIIT cho biết các doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực như giáo dục trực tuyến và dịch vụ y tế nhằm thúc đẩy trao đổi thông tin.

Trung Quốc đã "bật đèn xanh" cho việc thương mại hóa công nghệ không dây siêu tốc 5G hồi tháng 6/2019, thu hút rộng rãi người tiêu dùng và gia tăng đầu tư công nghiệp.

Tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc China Unicom ngày 23/2 cho biết sẽ hợp tác với China Telecom để hoàn thành xây dựng 250.000 trạm thu phát mạng 5G trên cả nước vào cuối quý III/2020.

Bảo Linh

 

21.000 sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên Tiki, Lazada... bị xử lý(VietQ.vn) - Hàng chục nghìn sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên các trang thương mại điện từ như Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, chotot.com... bị xử lý.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang