Trung Quốc thu hồi xe bus do dễ bị lật nhào

author 08:33 13/12/2012

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất xe bus hàng đầu Trung Quốc phải thu hồi 430 chiếc xe bus do không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Tổng cục Giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch (AQSIQ) Trung Quốc công bố công ty Zhengzhou Yutong Bus sẽ phải thu hồi 430 xe buýt để sửa chữa các vấn đề có thể gây ra rủi ro về an toàn cho giao thông và chuyên chở.

Việc thu hồi sẽ bắt đầu từ giữa đến hết tháng 12, bao gồm chiếc 430 xe buýt được sản xuất từ ngày 25/ 5/2010 đến ngày 7/11/2012.

Dàn xe bus phục vụ các trường học của công ty
Dàn xe bus phục vụ các trường học của Công ty Zhengzhou Yutong Bus

Công ty Yutong đã tìm thấy trục ổ đĩa bị lỗi, có thể làm cho các phương tiện gặp nhiều sự cố bất thường, thậm chí còn bị lật đổ trong trường hợp xấu nhất.

Các nhà sản xuất xe buýt sẽ kiểm tra tất cả các xe bị ảnh hưởng và thay thế bộ phận bị lỗi miễn phí. Công ty sẽ thông báo cho khách hàng của việc thu hồi qua điện thoại.

Chủ sở hữu cũng có thể liên hệ với đường dây nóng của AQSIQ tới Trung tâm kiểm soát sản phẩm bị lỗi để biết thêm thông tin.

Theo thông tin được niêm yết trên chứng khoán Thượng Hải, Yutong bán được 39.018 chiếc xe bus trong 10 tháng đầu tiên của năm 2012.

Thống kê cho thấy số lượng xe bus trường học do Zhengzhou Yutong Bus phân phối trong mười tháng đầu năm nay là 6.584, chiếm khoảng 30% tổng số xe buýt trường học bán ra ở Trung Quốc.

Doanh số bán hàng của công ty xe bus này bao trùm khắp 31 tỉnh của Trung Quốc, trừ các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan.

Công ty Zhengzhou Yutong Bus Co, Ltd báo cáo lợi nhuận ròng trong ba quý đầu năm nay đã tăng 25,78% so với cùng kỳ năm trước, đạt 973 triệu nhân dân tệ. Do xe bus tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng năng lượng mới, giảm giá nguyên liệu thô và các chính sách của quốc gia về phát triển của các phương tiện giao thông công cộng là lý do chính của sự phát triển này.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang