Trưởng ban tổ chức hoa hậu các dân tộc: Triệu Thị Hà không xứng ngôi vị hoa hậu!

author 07:09 24/05/2014

Diễn biến của vụ việc xin trả vương miện của Triệu Thị Hà ngày càng phức tạp.

Thông tin trên báo Dantri cho hay: “Triệu Thị Hà không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu”, bà Kim Hồng Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 khẳng định tại buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 22/5 tại Hà Nội.

Theo bà Kim Hồng, trong quy chế của các cuộc thi hoa hậu, các thí sinh khi tham gia đều phải viết cam kết tự nguyện nếu đoạt giải Hoa hậu, Á hậu hay các giải thưởng phụ sẽ tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động xã hội, từ thiện, giao lưu văn hóa do Công ty CIAT đề ra trong thời gian 2 năm kể từ khi đoạt giải. Sau khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, Triệu Thị Hà đã không thực hiện đúng theo bản cam kết của mình với BTC. Sau cuộc thi, phía công ty CIAT đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện, nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa nhưng mỗi lần gọi Triệu Thị Hà đi cùng, cô đều lấy lý do sức khỏe để từ chối. 

Hoa hậu Triệu Thị Hà

Không chỉ né tránh tham gia các hoạt động sau cuộc thi, Triệu Thị Hà còn “biến mất” trong vòng gần một năm, không liên lạc với BTC, cắt đứt hoàn toàn email và điện thoại. Công ty CIAT đã nhắc nhở, nhiều lần liên lạc với gia đình, nhờ công an vào cuộc mới được biết Triệu Thị Hà không còn học tại Đại học Thái Nguyên mà vào Sài Gòn sinh sống.

Sau nhiều lần nhờ các thí sinh cũ chơi thân với Triệu Thị Hà liên lạc, tác động, vào ngày 15/3/2013 cô đã đến làm việc với Công ty CIAT để tường trình về sự vắng mặt của mình trong suốt thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 3/2013, nhận lỗi và cam kết sẽ đồng hành cùng thí sinh cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Tuy nhiên, sau đó cô lại “mất tích” và cho đến tháng 4/2013 cô gửi văn bản đến BTC xin được trả vương miện.

“Trong văn bản này, Triệu Thị Hà cam kết, sau khi trả vương miện sẽ không được phát ngôn liên quan đến cuộc thi, không sử dụng danh hiệu Hoa hậu. Tuy nhiên, cô đã không giữ lời hứa, vẫn xưng danh hiệu Hoa hậu trong một số sự kiện, trong các hoạt động trên báo mạng. Việc làm của cô thể hiện sự thiếu trung thực, gian dối, không ý thức trách nhiệm. Không những thế, cô còn có những phát ngôn sai sự thật về cuộc thi, vu khống BTC lạm dụng sức lao động, bắt đi tiếp khách đêm khuya”, bà Kim Hồng bức xúc.

Cũng trên tờ báo này, bà Kim Hồng cho biết, trước ứng xử của Triệu Thị Hà, bà cũng như nhiều thành viên BTC rất buồn và thất vọng. “Qua 2 năm, sự việc Triệu Thị Hà đã làm ảnh hưởng về uy tín, danh dự thương hiệu cuộc thi và cũng làm thiệt hại về kinh tế mà công ty CIAT đã ký kết với các doanh nghiệp đã tài trợ, hỗ trợ đồng hành cho cuộc thi. Nhằm giữ gìn uy tín, thương hiệu của cuộc thi, chúng tôi đã gửi văn bản tới Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch xin ý kiến về việc thu hồi lại danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà”, bà Hồng nói.

Theo bà Kim Hồng, trước đây BTC vẫn dành cho Triệu Thị Hà cơ hội nhìn lại, hối lỗi với suy nghĩ cô còn trẻ người non dại, suy nghĩ chưa chín chắn. Nếu Hà nhận thức được sai phạm, xin lỗi BTC thì phía bà Hồng cũng sẽ để cô tiếp tục phát huy khả năng và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, những phát ngôn không hay của Triệu Thị Hà về cuộc thi vừa qua trên báo chí đã đẩy sự việc đi quá xa.

Bà Kim Hồng cũng cho biết, trong quy chế cuộc thi nêu rõ, trường hợp Hoa hậu không thực hiện những điều đã cam kết, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cuộc thi sẽ bị tước vương miện và đồng thời phải bồi thường thiệt hại đến 2 tỷ đồng.

Trước câu hỏi, BTC có yêu cầu Triệu Thị Hà bồi thường 2 tỷ đồng vì vi phạm bản cam kết tự nguyện hay không, bà Hồng cho hay việc BTC lên tiếng không phải vì tiền mà vì bảo vệ uy tín của cuộc thi. Theo bà Hồng,  nếu có kiện, Triệu Thị Hà cũng không có đủ số tiền để bồi thường.

Dù không yêu cầu Triệu Thị Hà bồi thường nhưng BTC cũng mong muốn cơ quan quản lý sớm có ý kiến về việc xử lý sai phạm của cựu Hoa hậu này.

“Tôi đang trông đợi cuộc họp của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch với sự có mặt của các bên liên quan, trong đó có Triệu Thị Hà để đối chất cho rõ trắng đen. Triệu Thị Hà đã viết đơn xin trả lại vương miện đó là cơ sở để chúng tôi xem xét mọi việc”, bà Kim Hồng nói.

Tối 22/5, các trang mạng bất ngờ đăng tải một văn bản viết tay được cho là bản tường trình của Triệu Thị Hà xác nhận với BTC (ban tổ chức) cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam về việc đi qua đêm với bạn trai tên Bình (người được phía bà Kim Hồng cho là cháu trai của mình - PV). Theo đó, bản tường trình này được thực hiện vào rạng sáng ngày 7/2/2012, tại nhà riêng của bà Kim Hồng, trưởng BTC cuộc thi.

Nội dung bản tường trình cho biết, từ tối ngày 6/2/2012, sau thời điểm kết thúc tiệc sinh nhật của bà Kim Hồng, Triệu Thị Hà đã ra ngoài gặp một người bạn của mình cho đến khoảng 1h sáng ngày 7/2/2012 mới trở lại nhà bà Kim Hồng. Lý do được Triệu Thị Hà ghi rõ trong bản tường trình là, gặp bạn trai để chấm dứt chuyện tình cảm giữa hai người.

Chia sẻ về phản ứng của mình trước việc bản tường trình này xuất hiện, Triệu Thị Hà cho biết, cô chưa xem qua các bài báo này nhưng có nghe qua một số người bạn nói lại. Cô cũng cho biết thêm, việc bản tường trình này lộ diện là điều mà cô cũng đã lường trước, bởi văn bản này chỉ có một bản duy nhất và do bên phía bà Kim Hồng lưu giữ.

 

Đan Nguyên (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang