Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ký hợp tác nâng cao chất lượng chuyên ngành tiếng Nhật

author 20:30 10/09/2021

(VietQ.vn) - Chương trình hợp tác thành công sẽ giúp các sinh viên trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam nâng cao năng lực về khả năng sử dụng tiếng Nhật, kỹ năng mềm và hiểu sâu hơn về văn hóa, con người Nhật Bản.

Học viện Nhật ngữ GAG (Fukuoka, Nhật Bản) và Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (www.vci.edu.vn) vừa tổ chức Lễ ký kết online “Chương trình du học công nhận tín chỉ” nhằm nâng cao trình độ tiếng Nhật cho các sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật của Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam.

Lễ ký kết “Chương trình du học công nhận tín chỉ” giữa Học viện Nhật ngữ GAG và Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam. 

Tham gia buổi ký kết, về phía Học viện Nhật ngữ GAG có ông Nguyễn Duy Anh - Hiệu trưởng, bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng phòng Hành chính, ông Takeuchi Kazumichi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực thế giới Sekaijinzai.

Về phía trường Cao đẳng Công thương Việt Nam có Chủ tịch Hội đồng quản trị - TS Lê Đại Hùng, Hiệu trưởng - TS Nguyễn Duy Đô, Phó Hiệu trưởng Đặng Xuân Ngọc (phụ trách cơ sở Thái Nguyên), Phó Hiệu trưởng Đỗ Bằng Giang (phụ trách cơ sở TP.HCM), Phó Hiệu trưởng Tô Viết Tài (phụ trách cơ sở Đăk Lăk), Trưởng khoa Quốc tế Nguyễn Huy Hùng, Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Viết Hùng và các thầy cô trong BGH.

TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam.

Theo TS. Lê Đại Hùng, Cao đẳng Công Thương Việt Nam là trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên khi ra trường có thể làm được việc và không lo thất nghiệp. Thông qua việc hợp tác ký kết chương trình du học “công nhận tín chỉ” tại Nhật Bản, nhà trường kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc giao lưu học thuật và trao đổi sinh viên giữa hai trường, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao trong thời đại công nghệ 4.0, đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội theo chuẩn quốc tế sẽ mang lại sự phát triển bền vững, đồng thời thể hiện sự gắn kết, duy trì mối quan hệ, hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

TS. Lê Đại Hùng cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng Chương trình 2+1 (2 năm học tại Việt Nam, 1 năm học tại Nhật Bản) và 1+2 (1 năm học tại Việt Nam, 2 năm học tại Nhật Bản) giữa trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam và Học viện Nhật ngữ GAG sẽ giúp các sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nâng cao vốn tiếng Nhật cũng như trình độ tư duy và nhận thức. Thời gian học tập từ 1-2 năm tại Nhật Bản không chỉ giúp các sinh viên tự tin ứng dụng kiến thức đã học trong thực tế mà còn có cơ hội được học hỏi văn hóa và tìm hiểu con người Nhật Bản”.

Mặc dù thành lập chưa lâu, nhưng với sự cố gắng của đội ngũ giảng viên và nhà trường, Học viện Nhật ngữ GAG đã vươn lên trở thành trường có quy mô và uy tín tại thành phố Fukuoka. Cục quản lý Xuất nhập cảnh Fukuoka luôn đánh giá cao về Học viện Nhật ngữ GAG trong các kỳ xét hồ sơ và sự sâu sát trong quản lý học sinh. Tỉ lệ đỗ tư cách lưu trú của Học viện tiếng Nhật GAG chiếm tỉ lệ cao so với các trường tại Nhật Bản.

Học viện Nhật ngữ GAG hiện có lượng du học sinh Việt Nam chiếm tỉ lệ từ 50 - 60%. Ngoài ra, Học viện còn có các du học sinh đến từ: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nepal, Srilanka, Mông Cổ, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Nga, Mỹ… để tạo ra môi trường quốc tế đa văn hóa và ngôn ngữ.

Sau khi lắng nghe ý kiến từ phía trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Duy Anh cho biết: “Tham gia chương trình này, các bạn sinh viên có thể du học tại Nhật Bản, học trực tiếp tại các trường tiếng Nhật với 100% giảng viên người Nhật giàu kinh nghiệm và có thể được quy đổi tín chỉ tại trường Cao đằng mình đang theo học. Đối với các trường đại học, cao đẳng đã ký kết Hiệp định hợp tác đào tạo với chúng tôi, các sinh viên sẽ nhận được nhiều chính sách như giảm 40% học phí và chia nhỏ tiền đóng học theo từng tháng. Điều này giúp cho các sinh viên giảm bớt gánh nặng chi phí ban đầu sau khi sang Nhật, vừa giúp các em được trải nghiệm thực tế môi trường học tiếng Nhật chuẩn quốc tế”.

Kết thúc lễ ký kết, hai bên đã lên kế hoạch chi tiết để triển khai công việc với mong muốn chương trình sẽ hỗ trợ các sinh viên chuẩn bị hành trang trước khi ra trường, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng điều kiện tuyển dụng khắt khe của các công ty Nhật Bản nói riêng và doanh nghiệp quốc tế nói chung.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang