Trường mầm non bị tố dùng nước bẩn: "Họ không cho chị phát ngôn"

author 20:16 23/08/2016

(VietQ.vn) - PV đã liên hệ trường học và cơ quan liên quan tìm hiểu thông tin trường mầm non Baby’s House bị tố dùng nước bẩn. Hiệu trưởng đã không dám phát ngôn.

Sáng 23/8, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với bà Phan Thị Thúy – Hiệu trưởng kiêm Quản lý cơ sở mầm non trên để làm rõ thông tin trường mầm non Baby’s House (KĐT mới Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tố dùng nước bẩn để nấu ăn cho trẻ.

Tuy nhiên, bà Thúy đã từ chối trả lời và khẳng định: “Vấn đề này đã có kết luận, báo chí khẳng định và đăng tải là không có gì xảy ra, cơ quan ban ngành và mọi người kiểm tra là không có sự việc đó xảy ra,…”.

Tuy nhiên, khi PV nhắc tới kết luận của cơ quan chức năng thì bà Thúy nói: “Giờ chờ họ kiểm tra và ra công văn khẳng định thôi (phía UBND phường Hoàng Liệt – pv), khi nào có họ sẽ thông báo,…họ không cho chị phát ngôn và chị không trả lời nữa, em có gặp chị ở trường chị cũng không trả lời,…giờ chị chỉ biết rằng đó không phải sai là được rồi,…”

Trường mầm non Baby's House

Sáng cùng ngày, chúng tôi liên hệ ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch quận Hoàng Mai (Hà Nội). Ông Hiếu đã trực tiếp chỉ đạo phòng Giáo dục quận Hoàng Mai chủ trì cuộc trả lời báo chí cùng với phòng Y tế, phòng Tài nguyên Môi trường của quận về vấn đề trên.

Tuy nhiên, khi đến gặp bà Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hoàng Mai (Tổ nghiệp vụ Mầm non), chúng tôi lại nhận được lịch hẹn cung cấp thông tin sau 3 ngày.

Trước đó, báo chí đưa tin, vào tối ngày 19/8, trên trang cá nhân của một phụ nữ được cho là giáo viên trường mầm non Baby’s House (Linh Đàm, Hà Nội) nói rằng trường dùng nước bẩn để nấu đồ ăn cho các bé. Người này viết: “Là con người sống sao phải có lương tâm chứ. Nước như vậy mà đem đi nấu cơm cho đàn con thơ ăn. Hôm nay, mình là một cô giáo có ý kiến không được ăn nước bẩn như vậy. Trước mắt thì họ cảm ơn, hết cuộc họp gọi xuống và đuổi việc, còn dọa bao vây khu vực không cho mình xin được ở đâu".

Trả lời một số tờ báo, cô L - người tố cơ sở mầm non khẳng định: “Nửa tháng nay nhà trường sử dụng nguồn nước không đảm bảo. Sau khi tôi đăng lên facebook, có người báo cho tôi 1 giờ đêm hôm qua, nhà trường tập trung giáo viên cọ sạch bồn cầu, chứng tỏ không phải vì mất nước máy như thông báo trước đó mà dùng nước bẩn 2 tuần nay rồi. Nước đen sì tay. Trong cuộc họp ngày 19/8, để các cháu phải dùng nước bẩn tôi phản ánh thì nhà trường cảm ơn tôi trước cuộc họp vì đã ý kiến, nhưng sau họ bảo không nể em đâu, dọa bao vây cả Linh Đàm không cho tôi xin việc ở đâu"

Cô L. cũng cho biết: “Nhà trường đuổi vì tôi đang dạy cho một trường công là không sai. Khi có quyết định, tôi xin nhà trường làm hết tháng 8 mới nghỉ, nhưng sau khi tôi phản ánh việc nước bẩn thì trường bảo về luôn ngay, thứ 2 không phải làm việc nữa".

Cô giáo này còn nói: "Tôi sống có tâm, khi rửa mặt cho các con tôi toàn lấy nước lọc. Còn các tầng dưới không dám lấy vì sợ quản lý nhìn thấy làm như thế mất nhiều tiền nước. Tuy nhiên việc đó không ai dám nói ra"

Ngay sau khi đăng tải, sự việc đã thu hút đặc biệt sự chú ý của dư luận, nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra bức xúc.

VietQ.vn sẽ tiếp tục liên hệ để làm rõ thông tin vụ việc...

Hoàng Trần

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang