Truy thu 6,68 tỉ đồng thuế thu nhập cá nhân của 12 nghệ sĩ

authorĐỗ Thu Thoan 09:00 09/03/2017

(VietQ.vn) - Năm 2016, Cục Thuế TP.HCM truy thu hơn 35 tỉ đồng thuế thu nhập cá nhân (TNCN), trong số đó có khoảng 6,68 tỉ đồng truy thu từ các văn nghệ sĩ.

Thông tin trên VTV cho biết, trong năm 2016, Cục Thuế TP.HCM truy thu hơn 35 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân, trong số đó có khoảng 6,68 tỷ đồng truy thu từ các văn nghệ sĩ.

Cơ quan thuế đã phát hiện nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn nhưng chưa thực hiện quyết toán thuế. Đã có 12 nghệ sĩ đến làm việc theo đề nghị của Cục Thuế TP. Kết quả đã phát hiện tình trạng kê khai không đầy đủ. Tổng cộng số thuế các nghệ sĩ phải nộp thêm là 6,68 tỷ đồng.

truy-thu-668-ti-dong-thue-thu-nhap-ca-nhan-cua-12-nghe-si

Truy thu thuế nghệ sĩ - Ảnh minh họa

Tuổi trẻ cho biết thêm, ngoài nghệ sĩ, cơ quan thuế cũng mở rộng ra các đối tượng khác như bác sĩ, luật sư, những người đảm nhận vị trí thành viên HĐQT ở nhiều công ty... và đã truy thu thuế khoảng 60 cá nhân với số thuế hơn 28 tỉ đồng. 

‘Nhìn chung, những nghệ sĩ hoặc các VIP từng bị ‘tuýt còi’ vào những năm trước đã có ý thức hơn trong việc khai thuế do sợ bị mang tiếng’ - bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP nói.

Bà cũng cho biết nhiều nghệ sĩ khác dù được mời nhưng có thể do thay đổi chỗ ở, hoặc đi lưu diễn nên đến nay vẫn chưa đến cơ quan thuế làm việc.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang