Truy tìm doanh nghiệp ‘ma’ sản xuất mũ bảo hiểm ‘dởm’

author 06:35 01/08/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt sản phẩm mũ bảo hiểm mập mờ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo chứng nhận được lưu thông trên thị trường, điều kỳ lạ công ty sản xuất được in trên nhãn sản phẩm dường như không… tồn tại.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh trên thị trường xuất hiện sản phẩm mũ bảo hiểm mập mờ về nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo chứng nhận. Từ nguồn tin trên, PV đã nhập cuộc điều tra và phát hiện không ít điểm “mờ” từ hành vi kinh doanh này.

Cụ thể, sản phẩm mũ bảo hiểm An Thịnh Helmet ghi nhãn do Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh (địa chỉ tại 48/5C Lâm Văn Bền, Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM) sản xuất. Trên sản phẩm còn ghi thông tin được chứng nhận bởi Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), có hiển thị dấu chứng nhận hợp quy. Tuy nhiên, khi tra cứu về nơi sản xuất sản phẩm mũ bảo hiểm An Thịnh Helmet nói trên (trên nhãn ghi thuộc Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh), chúng tôi không khỏi bất ngờ khi không thấy thông tin về website, mã số thuế cũng như chủ sở hữu của công ty này.

Nhằm truy tận gốc cơ sở sản xuất loại mũ bảo hiểm nói trên, nhóm phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã tìm đến địa chỉ số 48/5C Lâm Văn Bền, Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh để xác minh. Tuy nhiên, tại địa chỉ này, không thấy doanh nghiệp nào có tên gọi “Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh” như trên nhãn sản phẩm mũ bảo hiểm đã ghi. Đây là nơi đặt trụ sở công ty với tên gọi hoàn toàn khác. Hỏi người dân xung quanh, tất cả đều ngạc nhiên về công ty nói trên. Họ cho biết chưa từng nghe đến doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm như vậy.

Tiếp tục lần theo những manh mối mà bạn đọc cung cấp, phóng viên tiến hành khảo sát sản phẩm mũ bảo hiểm của Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh trên thị trường Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù đã tiến hành khảo sát, dò hỏi rất kỹ nhưng trái với kỳ vọng ban đầu, kết quả nhóm phóng viên thu được chỉ là những cái lắc đầu của hàng loạt chủ cửa hàng.

Tưởng như sự việc đã không còn manh mối, chúng tôi bất ngờ có được thông tin về sản phẩm mũ bảo hiểm của Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh thông qua tra cứu trên hệ thống bán hàng trực tuyến của Sen Đỏ.

Thông tin về loại mũ bảo hiểm của Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh được quảng cáo trên Sen Đỏ.

Lần theo địa chỉ quảng cáo của nón bao hiểm An Thịnh trên app Sen Đỏ, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã tìm đến địa chỉ trên phố Lê Thị Hoa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Tại đây là một căn nhà cấp 4, rất nhiều loại mũ bảo hiểm được 2 phụ nữ đóng bao bì.

Trong vai phượt thủ, phóng viên hỏi mua nón phượt có kính chắn gió của Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh, một phụ nữ tỏ vẻ đề phòng: “Hiện tại nón bảo hiểm An Thịnh ở đây không có, bên chị chỉ còn hàng của Công ty Tuấn Nhung thôi. Chất lượng nón bảo hiểm như nhau em ơi. Em cứ qua shop trưng bày của bên chị mà tìm, địa chỉ 1127 Tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức”. Sau đó PV mua một cái nón bảo hiểm mang tên Công ty Tuấn Nhung, với giá 140.000 đồng.

Tiếp tục theo hướng dẫn của người phụ nữ nói trên, phóng viên đã tìm đến địa chỉ 1127 Tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Trao đổi với phóng viên, nhân viên shop này khẳng định: “Hiện tại nón bảo hiểm Công ty Tuấn Nhung mà phóng viên đang cầm trên tay với nón bảo hiểm Công ty An Thịnh là một, chẳng qua lấy tên thương hiệu thôi anh à. Khác nhau ở cái tem Công ty thôi, chứ cùng một cơ sở sản xuất”.

Vậy, Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại An Thịnh thực chất là gì? Sản phẩm mũ bảo hiểm An Thịnh Helmet ghi nhãn do đơn vị này sản xuất có đảm bảo các yêu cầu về mặt chất lượng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Phong Lâm-Quang Ly

Sai lầm khi dùng và lựa chọn mũ bảo hiểm xe đạp gây nguy hiểm tính mạng(VietQ.vn) - Mũ bảo hiểm xe đạp ngày càng trở nên thông dụng hơn với tất cả mọi người tuy nhiên khá nhiều người mắc sai lầm khi lựa chọn và sử dụng khiến tính mạng gặp nguy hiểm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang