Truyền thông quốc tế đánh giá cao bỏ phiếu tín nhiệm ở Việt Nam

author 17:04 16/11/2014

Hôm qua (15.11), Quốc hội Việt Nam công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với 50 quan chức hàng đầu của chính phủ Việt Nam. Sự kiện này thu hút sự quan tâm của cả dư luận trong nước và quốc tế. Việc bỏ phiếu tín nhiệm 2014 Việt Nam được nhiều tờ báo lớn trên thế giới đưa tin.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia bỏ phiếu tín nhiệm.

Theo nhận định chung, năm nay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã giành được sự ủng hộ rộng rãi. 

Hãng tin Reuters của Anh nhận định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã vượt qua kỳ kiểm tra về tín nhiệm của Quốc hội, từ đó tăng cường sức ảnh hưởng trong nội bộ Đảng.

Thủ tướng giành được 64% phiếu "tín nhiệm cao" và 14% phiếu "tín nhiệm thấp" từ quốc hội. Reuters đánh giá, tỷ lệ trên cho thấy ông đã "vượt qua cơn bão" của những khó khăn kinh tế trong nhiệm kỳ thứ hai của mình. Tác giả bài báo cho rằng Thủ tướng có mong muốn tiếp tục "thực hiện các cải cách kinh tế và ngoại thương nhằm thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp chế tạo vốn đang hấp dẫn đầu tư của các hãng như Microsoft, Samsung và Intel". 

Bên cạnh đó, theo Reuters, Chủ tịch nước Nguyễn Tấn Sang nhận được 330 phiếu tín nhiệm cao và chỉ có 28 phiếu tín nhiệm thấp. Chủ tịch nước cũng đã giành được ủng hộ lớn từ các đại biểu Quốc hội.

Bloomberg nhận xét, việc bỏ phiếu tín nhiệm thể hiện nỗ lực thúc đẩy tính trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam.

Bloomberg dẫn lời Jonathan London, trợ giảng tại trường City University của Hong Kong, Khoa Nghiên cứu Châu Á và quốc tế cho hay: “Hệ thống chính trị của Việt Nam đang được phát triển theo một cách thức đáng khích lệ”.

Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói, kết quả cho thấy các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu một cách công bằng, khách quan.

Ngoài ra, nhiều trang báo và nhiều hãng tin khác cũng đưa tin về sự kiện này như Tân Hoa Xã của Trung Quốc, Straight Times của Singapore, The Diplomat của Nhật Bản…

Theo Lao động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang