Tư thương kỳ vọng đắt hàng hoa nhờ valentine

author 08:12 11/02/2014

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa đi qua, nhiều nhà cung cấp hoa, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi đã rục rịch chuẩn bị nguồn hoa tươi phục vụ nhu cầu tặng hoa cho dịp lễ Tình nhân 14-2 (lễ Valentine) sắp tới.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phạm Hồng Thái Dương, người sáng lập thương hiệu Hoa Yêu Thương, cho biết công ty ông đã bắt đầu chuẩn bị hoa cho ngày lễ Valentine năm nay. Dự kiến ngày 11-2, Hoa Yêu Thương sẽ có đủ hoa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này. Ông Dương dự đoán năm nay sẽ có một số giống hoa hồng mới và giá hoa sẽ tăng từ 100% đến 150% so với ngày thường.

Chị Trần Thị Hồng Yến, phụ trách marketing của thương hiệu Flower Box cho biết so với năm trước, năm nay việc kinh doanh hoa tươi có phần thuận lợi hơn vì lễ Tình nhân rơi vào thời điểm mọi người đã đi làm trở lại, nhu cầu mua hoa cao hơn. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này, Flower Box đã nhập nguồn hoa đẹp, số lượng nhiều, để có thể không bị động nếu nhu cầu tăng cao bất thường.

Valentine năm nay, hoa tươi dự báo giá sẽ không tăng mạnh

Valentine năm nay, hoa tươi dự báo giá sẽ không tăng mạnh. Ảnh minh họa

Còn tại Công ty Đà Lạt Hasfarm, bà Mai Thanh Hiền ở phòng marketing cho biết qua đợt bán hàng dịp Tết Giáp Ngọ vừa rồi, Đà Lạt Hasfarm dự đoán mùa Valentine năm nay nhu cầu hoa sẽ tăng, đặc biệt là hoa hồng, hoa tulip. Hiện Đà Lạt Hasfarm đã chuẩn bị số lượng hoa tăng 15-20% so với năm ngoái, sẵn sàng cung ứng cho thị trường.

Không chỉ hoa nội địa, hoa nhập khẩu cũng được các nhà cung cấp chuẩn bị trước. Công ty TNHH Mật Mã Nghệ Thuật đã tung ra chương trình khuyến mãi mùa Valentine cho khách hàng đặt mua hoa hồng xanh Ecuador với giá 90.000 đồng/bó (giảm 64% so với giá hoaxpress.com niêm yết). “Công ty tiếp tục nhập nhiều loại hoa đa dạng, đáp ứng nhu cầu khách hàng như hoa hồng Colombia, cẩm tú cầu (giá khoảng 120.000 đồng/cành), địa lan,  lan Vanđa (giá dao động 300.000 - 400.000 đồng/cành), tulip, loa kèn, cát tường, hồng Ecuador (giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng/cành) với đóa hoa to và nhiều màu sắc rực rỡ”, chị Hồng Yến chia sẻ.

Đà Lạt Hasfarm cũng đã chuẩn bị nhiều loại hoa nhập khẩu để bán ra thị trường trong dịp này, theo bà Hiền.

Trong khi các công ty đã chuẩn bị hoa cho ngày lễ Tình nhân, thì tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ phải đến ngày 11-12 tháng 2 mới có các cửa hàng hoa nhỏ đến lấy hoa để hoa tươi vào cận ngày Valentine. Hiện giá hoa hồng loại đẹp ở chợ này là 10.000 đồng/cành, giá sỉ cho ngày 14-2 thì phải đến cận ngày lễ mới báo giá được.

Tại một cửa hàng bán phụ kiện và giấy gói hoa trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TPHCM) nhộn nhịp người mua giấy, ruy băng... Theo ghi nhận của phóng viên, ở đây có hơn 200 loại giấy gói khác nhau với mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú từ nhiều nguồn khác nhau: Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan... Tùy theo chất liệu và xuất xứ, giấy gói hoa có giá từ 30.000 đồng/xấp trở lên. Ngoài ra cửa hàng còn bán giỏ hoa tròn, xe đạp bằng mây dùng để cắm hoa. Nhiều chủ shop hoa tươi trong thành phố đến những cửa hàng như thế này để lấy phụ kiện gói hoa cho ngày 14-2 tới.

Về cách gói hoa cho mùa Valentine, ông Phạm Hồng Thái Dương cho biết năm nay hoayeuthuong.com đã chuẩn bị nhiều mẫu cắm, gói bó hoa theo phong cách Hàn Quốc, giấy gói đẹp, sang trọng.

Anh Khoa, nhân viên cửa hàng hoa Flower Box (Q.1) cũng cho rằng hoa bó sẽ bán chạy hơn hoa giỏ hay hoa cắm trong lẵng vào mùa Valentine này.

Theo KTSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang