Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông: Kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm

author 15:00 20/03/2021

(VietQ.vn) - Chiều ngày 19/3/2021, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội.

 Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021

Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; sản phẩm làng nghề; các sản phẩm nông, lâm, thủy sản; thực phẩm an toàn, hữu cơ; sản phẩm OCOP; hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sở Công Thương Hà Nội đã kịp thời triển khai hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố gặp khó khăn trong tiêu thụ được triển khai kịp thời và đạt được nhiều kết quả. Cụ thể, đã hỗ trợ nhân dân xã Tráng Việt- huyện Mê Linh tiêu thụ trên 1.500 tấn nông sản đến vụ thu hoạch gặp khó khăn trong tiêu thụ; hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ 90.000 tấn nông, thủy sản; hỗ trợ Quảng Ninh tiêu thụ 500 tấn cá song hổ, cá song đen, hàu; hỗ trợ Hà Giang 20.000 tấn cam sành…

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản và sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của 8 tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng. Bên cạnh đó là các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như: huyện Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên; quận Hà Đồng, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng- bà Trần Thị Phương Lan cho hay. 

Tham gia Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông, các doanh nghiệp đều rất phấn khởi, bởi đây là Tuần hàng Việt đầu tiên được tổ chức sau khi Việt Nam một lần nữa đã kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố.

Đến với Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông, Công ty THHH Thảo Hương mang đến nhiều sản phẩm chế biến từ cây thốt nốt như đường thốt nốt, bánh thốt nốt, nước thốt nốt dùng để kho cá, kho thịt… Đại diện công ty cho biết, đơn vị rất vui mừng được mời tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Đây là cơ hội tốt để công ty giới thiệu đến người dân Thủ đô những sản phẩm chất lượng của đơn vị mình, tiêu thụ sản phẩm, để phục hồi sản xuất sau thời gian bị ngưng trệ do dịch bệnh Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Huệ- chủ doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm dao, kéo của tỉnh Cao Bằng cũng rất phấn khởi khi được xuống Thủ đô tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Với các loại dao, kéo được làm theo phương pháp thủ công truyền thống của người Cao Bằng, các sản phẩm của đơn vị chị được người tiêu dùng Thủ đô rất quan tâm, lựa chọn mua sắm.

 Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm dao kéo được làm theo phương pháp cổ truyền của người Cao Bằng

Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông cũng là dịp để người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 23/3/2021.

PLê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang