Túi khí mới của Hyundai chuẩn bị ra mắt có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 14:01 20/09/2019

(VietQ.vn) - Hyundai chuẩn bị cho ra mắt loại túi khí mới với thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm bên hông, đó là túi khí bên nằm trở trung tâm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tập đoàn ô tô Hyundai gần đây tuyên bố sẽ cung cấp thêm túi khí trung tâm nhằm tăng thêm khả năng bảo vệ người lái và hành khách phía trước, đặc biệt là những tổn thương về đầu khi xảy ra va chạm từ bên hông. Hyundai cho biết túi khí trung tâm sẽ giảm tới 80% chấn thương đầu do người ngồi va chạm với nhau.

Túi khí mới của Hyundai chuẩn bị ra mắt có gì đặc biệt?

 Túi khí trung tâm nhằm tăng thêm khả năng bảo vệ người lái và hành khách phía trước

Khi hoạt động, túi khí này sẽ bung ra ở vị trí trung tâm, khoảng trống giữa người lái và hành khách để ngăn họ va chạm với nhau. Trong trường hợp không có hành khách ở ghế trước, tác dụng của túi khí này là bảo vệ người lái khỏi va chạm bên hông đến từ phía bên phải. Túi khí này sẽ được lắp đặt bên trong ghế lái và sẽ bung khi gặp tai nạn.

Túi khí bên trung tâm của Hyundai nhẹ hơn khoảng 500g so với các sản phẩm cạnh tranh nhờ thiết kế đơn giản và giảm trọng lượng linh kiện. Bên cạnh đó, Hyundai cũng tuyên bố, loại túi khí mà họ phát triển sẽ có trọng lượng nhẹ nhất thế giới bằng cách áp dụng các công nghệ mới, được cấp bằng sáng chế nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 Túi khí trung tâm của Hyundai nhẹ hơn 500 g so với sản phẩm cùng loại của hãng xe khác

Sáng chế mới của Hyundai nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của các tổ chức thử nghiệm và đánh giá an toàn xe hơi trên thế giới, như Euro NCAP hay ANCAP. Những tiêu chuẩn về thử nghiệm va chạm sẽ được siết chặt từ 2020, gồm cả việc đánh giá tác động từ hai bên của chiếc xe.

Hiện Hyundai chưa tiết lộ cụ thể mẫu xe nào sẽ áp dụng túi khí trung tâm đầu tiên. Ở Australia, nơi có tổ chức ANCAP, hãng xe Hàn sẽ ra mắt Sonata thế hệ mới vào cuối năm nay, trong khi các phiên bản nâng cấp của Santa Fe, Tucson và Kona đều sẽ có thể sử dụng thiết bị an toàn mới.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang