Tước giấy phép hoạt động 3 tháng đối với Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng

author 15:12 21/07/2023

(VietQ.vn) - Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng vừa bị xử phạt hơn 100 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 3 tháng.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tại số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1 với số tiền 105 triệu đồng.

Lý do là bởi, phòng khám này đã vi phạm khi thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân (chuyên khoa Sản phụ khoa) của phòng khám Đinh Tiên Hoàng cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng với lỗi lập hồ sơ, bệnh án không ghi rõ, đầy đủ các mục. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, đây không phải lần đầu Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị Sở Y tế xử phạt. 

Từ năm 2020 cho đến nay, Phòng khám này liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM "tuýt còi" nhưng vẫn thường xuyên tái diễn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị đình chỉ hoạt động 3 tháng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn

Gần đây nhất, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng ghi nhận Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, ngày 28/6, đơn vị nhận tin báo của người dân về việc 1 thai phụ đang bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lưu giữ, có dấu hiệu vi phạm các quy định về khám chữa bệnh.

Theo bệnh nhân K. cho biết, qua thông tin quảng cáo trên mạng, bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong lúc bệnh nhân đang ở trong phòng mổ để thực hiện thủ thuật, bác sĩ tại đây cho biết nếu bệnh nhân muốn không đau và an toàn thì chọn gói dịch vụ với giá hơn 60 triệu đồng.

Vì quá lo sợ khi đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý, nhưng do không có tiền chi trả bệnh nhân phải nợ lại phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên thì mới được ra về nên đã báo cơ quan chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra sở ghi nhận phòng khám này có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Chỉ sau đó một ngày, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và không đeo biển tên. Điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền thuộc phòng khám này bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng vì chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang