Tước giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa Quốc tế tại TP.HCM

author 15:35 27/10/2022

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt hàng loạt phòng khám, cơ sở, cá nhân vì các sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP.HCM từ ngày 19/10 đến 26/10 đã ra quyết định xử phạt với 14 cá nhân, phòng khám, cơ sở vi phạm về khám chữa bệnh. Trong đó, cơ sở bị xử phạt nặng nhất là Phòng khám đa khoa Quốc tế, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. 

Cơ sở này đã vi phạm 3 nội dung: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu. 

Với các hành vi vi phạm trên, Phòng khám đa khoa Quốc tế phải đóng phạt 116 triệu đồng, đồng thời phòng khám còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 02 tháng và người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 tháng.

Cơ sở này vi phạm trong cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Tương tự, Công ty TNHH Ly Lucky Star (Chăm sóc da) có địa chỉ tại 729/10 Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức bị xử phạt 95 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng, đồng thời buộc tháo dỡ, xóa bỏ quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan chức năng xác nhận. 

Cơ sở này đã vi phạm về khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Và quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Ngoài ra, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ ADORIS nằm tại số 69 Đường D1, Khu đô thị mới Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7 bị xử phạt 49 triệu đồng. Song cơ sở này buộc phải tháo dỡ, gỡ bỏ những quảng cáo chưa được cơ quan chức năng xác nhận. 

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt 4 điều dưỡng tại cơ sở 230 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3. Mỗi người bị phạt trên 35 triệu đồng vì hành nghề khi chưa có chứng chỉ khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, các nhân viên điều dưỡng phải nộp lại số lợi bất hợp pháp do thực hiện hành vi vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV, địa chỉ 230 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 là cơ sở Thẩm mỹ viện SBC. 

Theo giới thiệu từ website của đơn vị này, Thẩm mỹ viện SBC là thành viên của Tập đoàn Thẩm mỹ SBC Nhật Bản được thành lập nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (?). Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ SBC Việt Nam có đội ngũ bác sỹ Nhật là Viện trưởng tại các phòng khám ở Nhật Bản, bác sĩ Việt Nam có dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ (?).

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang