Tương lai ngành công nghiệp du thuyền Singapore

author 20:58 15/04/2014

(VietQ.vn) – Ngành công nghiệp du thuyền Singapore đang trên đà phát triển mạnh mẽ và tương lai quốc đảo này sẽ trở thành Monaco của phương Đông.

du thuyền Singapore 1

Nền công nghiệp du thuyền Singapore đang trên đà phát triển

Theo kênh thông tin kinh tế và thị trường tài chính CNBC, tại buổi khai mạc triển lãm du thuyền Singapore vừa qua, các chuyên gia đã nhận định quốc đảo giàu có này đang hướng tới mục tiêu trở thành Monaco phồn vinh của phương Đông.

Mặc dù vẫn thấm nhuần văn hóa châu Á, thuyền buồm và du thuyền không được phổ biến nhưng Singapore ngày nay đã đập tan được mọi định kiến. Những lãnh đạo cấp cao khẳng định  quốc đảo sư tử này đang ngày càng phồn thịnh và trở thành một trong những hải cảng nhộp nhịp nhất thế giới. Du khách đến với Singapore sẽ được trải nghiệm cuộc sống xa hoa trên những du thuyền sang trọng.

du thuyền Singapore 2

Ông Paul Whelan, tổng giám đốc Simpson Marine cũng nhận định: “  Với nền du lịch cực kỳ phát triển, tôi nghĩ rằng tương lai Singapore trở thành Mocaco của phương Đông là điều dễ dàng. Đây sẽ là một nơi lý tưởng cho những người thích cuộc sống xa hoa”.

Ông còn cho biết thêm "Singapore là một quốc đảo hòa bình và lý tưởng với môi trường chính trị rất ổn định, một nền kinh tế hấp dẫn đầu tư và một hệ thống ngân hàng đảm bảo. Hơn nữa đất nước của chúng tôi cũng nhỏ nhé và có nhiều điểm tương đồng với vương quốc Monaco. Tôi tin Singapore sẽ sớm trở thành Monaco của phương Đông”.

Trong cuộc khảo sát gần đây của “Economist Intelligence Unit”, Singapore là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

du thuyền Singapore 4

Đã mắt ngắm du thuyền Singapore

 

Trong khi đó, các trung tâm kinh tế tài chính của Monaco nằm ở Riviera nước Pháp cũng là những thiên đường xa hoa và ngành du thuyền phát triển bậc nhất.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Hàng hải Singapore 2014 đang diễn ra tại quốc đảo Sư tử, Triển lãm Du thuyền Singapore vừa khai mạc tuần trước ngày 10/4 tại Câu lạc bộ One 15 Marina Club trên đảo Sentosa.

Ước tính tổng giá trị của các du thuyền, siêu du thuyền và tàu tham gia triển lãm năm nay lên tới 500 triệu USD. Nhiều thương hiệu du thuyền mới như Azimut và Monte Carlo lần đầu tiên xuất hiện tại châu Á, cho thấy sự quan tâm lớn đến ngành du thuyền trong khu vực.

 Theo ban tổ chức, Triển lãm Du thuyền Singapore đang tăng gần gấp đôi quy mô sau mỗi năm tổ chức. Dự kiến sẽ có khoảng 20 triệu USD lợi nhuận trực tiếp được tạo ra cho ngành này thông qua hoạt động du lịch, khách sạn và chi tiêu liên quan đến du thuyền.

Không chỉ các lãnh đạo cấp cao, các chuyên gia khác cũng nhìn ra được tiềm năng của quốc đảo sư tử này. Ông Oh Kean Shen, giám đốc điều hành của nhà sản xuất du thuyền Malaysia Pen Marine bày tỏ quan điểm: “Singapore có tất cả mọi lợi thế và tiềm năng để trở thành Monaco của phương Đông, nền văn hóa thuyền biển nơi đây cần được phát huy”.

Tilli Antonelli, Giám đốc điều hành và sáng lập nhà sản xuất du thuyền Ý cũng phân tích thêm: "Tất nhiên tài chính với Singapore không phải là vấn đề, mấu chốt ở đây là phải thay đổi tâm lý đã thấm nhuần vào người dân. Và chỉ có thời gian là liều thuốc duy nhất đưa quốc đảo này thay đổi” 

Và một sự thật rằng, các trung tâm du thuyền lớn như Monaco và St Tropez cũng mất hàng thập kỷ để tạo dựng danh tiếng. Monaco phát triển được như bây giờ là vì nó nằm ở miền Nam nước Pháp, gần Cannes và St Tropez, còn St Tropez cũng mất khoảng 40 -50 năm để tạo dựng danh tiếng.

Tuy nhiên, cả Antonelli và Oh cho biết họ đều nhìn thấy tiềm năng đang trên đà phát triển của công nghiệp du thuyền Đông Nam Á thời điểm này.

"Chúng tôi đã làm việc trong 20 năm qua ở châu lục này và nhận thấy sự tăng trưởng vượt bậc. Và với kinh nghiệm, tôi thấy nơi đây đang trên đà tăng tốc”. Ông Oh bày tỏ quan điểm của mình.

"Một lợi thế của Singapore là có rất nhiều người nước ngoài đổ về đây sinh sống. Chính điều này sẽ giúp nền văn hóa Singapore đa dạng và mang nền tư tưởng mới và tiềm thức người dân nơi đây”

Một điều vô cùng thú vị nữa mà Whelan Simpson Marine chỉ ra đó là, ông chủ sở hữu du thuyền châu Á là người rất trẻ và tài năng, trẻ hơn rất nhiều so với các ông chủ phương Tây khác.

Tuy nhiên Singapore cũng gặp phải nhiều thách thức trước khi đặt chân tới thành công,  ông cho biết “ Ở Singapore, chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu bến đỗ, nơi đây cần tăng cường các dịch vụ hơn nữa để phục vụ cho khách du thuyền, đặc biệt là cần phát triển các cơ sở sữa chữa hay các gian hàng phục vụ khách du lịch”.

Hương Mi


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang