Tương lai sẽ thanh toán thẻ trên Apple

author 09:22 27/01/2014

(VietQ.vn) - Theo báo cáo từ The Wall Street Journal, Apple đang lên kế hoạch mở rộng hệ thống thanh toán qua di động cho phép người dùng có thể thanh toán tiền mua hàng bằng thiết bị chạy iOS thông qua tài khoản iTunes.

Apple sẽ cho phép người dùng mua hàng hóa bình thường tại các của hàng thực tế chứ không chỉ là thanh toán trực tuyến. Thông qua việc sử dụng ứng dụng Apple Store, người dùng có thể quét mã vạch của sản phẩm, sau đó xác thực và hoàn thành giao dịch bằng các thông tin trên tài khoản iTunes giống như quy trình mua ứng dụng hoặc bài hát trên App Store.

Báo cáo từ WSJ còn cho biết Apple đang xem xét phương pháp mở rộng phạm vi mua sắm của người dùng không chỉ những sản phẩm trên trang cửa hàng của Apple mà còn những sản phẩm từ các nhà bán lẻ và dịch vụ khác. 

Tính đến thời điểm cuối năm 2013, kho dữ liệu về tài khoản ngân hàng và thẻ thanh toán của người dùng do Apple lưu trữ đã lên đến con số 600 triệu. Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất thì cổng thanh toán trực tuyến PayPal chỉ sở hữu 137 triệu tài khoản đang hoạt động của người dùng. Rõ ràng, đây là một điểm mạnh mà Apple cần phải khai thác trong tương lai gần. Mặt khác, Apple còn sở hữu lợi thế chính là hệ thống cảm biến vân tay trên iPhone 5s. Điều này cho phép có thêm biện pháp xác định danh tính thứ 2 trong phương pháp thanh toán khi người dùng mua hàng.

Hiện tại, Apple đã áp dụng phương pháp xác thực bằng dấu vân tay khi người dùng mua các sản phẩm ảo trên AppStore. Công nghệ nhận diện sinh trắc học sẽ là tiền đề cho phép Apple có thể tạo nên một phương pháp thanh toán mới an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều so với quy trình thanh toán trước đây.

Năm ngoái, công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Forrester đã ước tính thị trường dịch vụ thanh toán qua di động sẽ đạt giá trị 90 tỷ đô la vào năm 2017 và vẫn đang phát triển cực kỳ nhanh chóng. Nếu như nguồn tin của WSJ là chính xác thì việc Apple xâm nhập thị trường thanh toán trực tuyến sẽ tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong lĩnh vực thanh toán không chỉ trực tuyến mà còn tạo nên một cuộc cách mạng về thanh toán khi mua hàng hóa thông thường. Có thể ngôi vị dẫn đầu của Paypal hay Square sẽ thật sự bị lung lay.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang