Tuyên dương 20 thanh niên công an tiêu biểu

author 18:51 13/08/2012

(VietQ.vn) - Ngày 13/8, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó tổng cục trưởng Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLLCAND) cho biết, những gương mặt tuyên dương năm nay là những người có thành tích, chiến công đặc biệt trong chiến đấu góp phần đảm bảo an ninh trật tự, danh hiệu thủ khoa xuất sắc toàn khóa học trong các học viện, trường công an nhân dân...

Theo thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, trong số này có trung úy Lô Tú Tài (29 tuổi, Công an huyện Tương Dương, Nghệ An), người từng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương dũng cảm. Tháng 6/2011, với vai trò đội trưởng đội cứu hộ đã dũng cảm cứu 8 người dân bị mắc kẹt bên bờ khe nước lũ. 

Một gương mặt công an trẻ được tuyên dương trong những năm trước
Một chiến sĩ công an trẻ được tuyên dương trong những năm trước
 
Thượng úy Phạm Hồng Quân (Đội phó đội 12, Phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội) cũng là một trong số 20 người được tuyên dương lần này. 32 tuổi nhưng Thượng úy Quân đã xác lập nhiều chuyên án trinh sát, trực tiếp tham gia khám phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc, bắt giữ 11 người; tham gia khám phá vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện phụ sản Trung ương tháng 11/2011...
 
Trung tá Phạm Kim Đĩnh - Bí thư Đoàn thanh niên (Bộ công an), cho biết 20 gương mặt thanh niên công an tiêu biểu năm 2012 có 8 người được Chủ tịch nước tặng huân chương Chiến công hạng 3; 6 người được Thủ tướng tặng Bằng khen... đặc biệt có một người lọt vào 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2011 là Trần Trung Kiên (35 tuổi, Đội trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên).
 
Được biết, lễ tuyên dương 20 gương mặt thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác sẽ diễn ra trong 2 ngày (17 và 18/8). Trong 2 năm (2010-2011), Tổng cục XDLLCAND đã vinh danh gần 60 gương mặt thanh niên công an tiêu biểu.
 
 Trần Lê
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang