Xử lý 'bóng ma' xã hội đen trên xe khách quốc lộ 5

author 10:58 06/05/2015

(VietQ.vn) - Xe khách chạy trên tuyến quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng thường ám ảnh bởi hiện tượng xã hội đen hoạt động thường xuyên, bảo kê hành hung, gây thương tích lái xe doanh nghiệp vận tải.

Theo tin tức trên báo VTV, chiều 6/5, Bộ GTVT, Bộ Công an sẽ họp cùng Sở GTVT  Hà Nội và Hải Phòng giải quyết hiện tượng tranh giành khách, "bảo kê, đầu gấu" trên tuyến vận tải Hà Nội - Hải Phòng sau nhiều phản ánh tình trạng mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông, có hiện tượng xã hội đen hoạt động thường xuyên, bảo kê và đã hành hung, gây thương tích đối với lái xe của một số doanh nghiệp trên tuyến vận tải hành khách cố định Hải Phòng - Hà Nội.

Nguyên nhân của tình trạng trên được cho là do số lượng phương tiện vận tải hành khách trên tuyến hoạt động quá nhiều, cung vượt cầu, dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp...

Trước tình trạng này, mới đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ đã đạo xác minh các đối tượng có hành vi “bảo kê”, đe dọa hành hung lái xe trên tuyến Quốc lộ 5. Ông Nguyễn Hoàng Linh, PGĐ Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, thời gian gần đây hoạt động giao thông trên tuyến QL5 diễn biến phức tạp, xuất hiện tình trạng một số đơn vị vận tải dùng cò mồi để chèo kéo khách, gọi điện đe dọa, bắt chặn, dừng xe, khống chế lái xe, phương tiện của các hãng vận tải khác có phương tiện hoạt động trên tuyến QL5 đi qua các tỉnh, thành: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng…

Xe khách 'đầu gấu' là nỗi ám ảnh của lái xe nhiều hàng trên tuyến quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng

Xe khách 'đầu gấu' là nỗi ám ảnh của lái xe nhiều hàng trên tuyến quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh Người đưa tin

“Bản thân các doanh nghiệp vận tải và đội ngũ lái xe, phục vụ trong quá trình hoạt động chưa thực sự chấp hành tốt các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô; đăng ký, niêm yết chất lượng dịch vụ, cố tình niêm yết sai nội dung bến đi, bến đến, chạy sai hành trình, sai bến đi, bến đến gây lộn xộn, mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động tại các bến xe khác”, ông Linh cho biết.

Cùng đó, theo ông Linh, vẫn còn hiện tượng phương tiện sau khi xuất bến cố tình dừng, đỗ lâu tại khu vực cửa các bến xe Gia Lâm, Lương Yên hoặc chạy chậm, rà rê dọc đường để bắt khách gây cản trở lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Để hạn chế tình trạng này, Sở GTVT kiến nghị Công an TP Hà Nội, Công an TP Hải Phòng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ trực thuộc phối hợp với TTGT vận tải xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện dừng đỗ đón trả khách, chạy sai hành trình, các biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp vận tải, tại các bến xe Lương Yên, Gia Lâm, Yên Nghĩa (Hà Nội), bến xe Cầu Rào, Tam Bạc và khu vực Quán Toan (Hải Phòng).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường sẽ chủ trì buổi họp bàn phương án giải quyết hiện tượng xã hội đen bảo kê trên tuyến vận tải này. Tần suất giữa Hải Phòng - Hà Nội hiện là 374 chuyến/ngày, vận chuyển bình quân khoảng 7.800 lượt khách, tương ứng hệ số sử dụng ghế đạt 42%, theo báo Giao thông.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang