Tuyệt chiêu luộc lòng lợn vừa giòn vừa trắng

authorThảo Trinh 14:04 16/03/2017

(VietQ.vn) - Lòng lợn là một trong những món ăn được ưa chuộng của người Việt Nam nhưng luộc lòng lợn sao cho vừa giòn vừa ngon thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Thịt lợn là một món ăn quen thuộc không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình Việt . Với vị thơm mềm, dễ chế biến cùng các nguyên liệu khác và giá thành tương đối phù hợp nên hầu hết chị em nào cũng "giắt túi" hơn chục món ăn về thịt lợn để chăm sóc bữa cơm mỗi ngày.

Gợi ý mâm cơm gia đình ngon mà không ngán(VietQ.vn) - Khỏi phải vắt óc suy nghĩ, hãy tham khảo mâm cơm gia đình dưới đây cho ngày mệt mỏi cũng không nỡ bỏ bữa.

Không chỉ riêng phần thịt mà một số bộ phận khác của lợn cũng được người Việt ưa chuộng, trong số đó phải kể đến món lòng. Lòng lợn có thể được chế biến thành nhiều món như lòng xào giá, lòng dồi... nhưng lòng luộc vẫn là món khoái khẩu nhất, đặc biệt là món ăn nhâm nhi với rượu khiến cánh mày râu hài lòng. Vị giòn dai, sừng sực trong miệng, chấm tí mắm tôm hoặc muối pha chanh ớt đã đủ "nức lòng" cả những người khó tính. 

Tuyệt chiêu luộc lòng lợn giòn và trắng 

Dù là món ăn được nhiều người ưa chuộng và dễ chế biến nhưng lòng luộc sao cho giòn, cho trắng thì không phải ai cũng rõ. Với mẹo nhỏ dưới đây, hi vọng các bà nội trợ không còn phải lo lắng mỗi khi trổ tài món lòng luộc nữa.

Lòng sau khi mua về cần phải được rửa sạch sẽ, ngâm muối, lộn ruột chà rửa cho thật kĩ. Luộc qua nước sôi cho chín rồi vớt ra. Sau khi lòng được vớt ra cần ngâm ngay vào nước lạnh, vắt thêm vài giọt chanh để lòng trắng và giòn hơn. Trước khi ăn thì vớt lòng ra, để ráo nước. Vậy là bạn đã có món lòng giòn, ngon và trắng chuẩn vị rồi mà không cần quá cầu kì phải không nào!

Thảo Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang