Tỷ phú Bezos lấy lại ngôi giàu nhất thế giới

author 16:37 18/02/2021

(VietQ.vn) - Cố phiếu của Tesla lao dốc liên tiếp nhiều phiên khiến Elon Musk mất ngôi giàu nhất thế giới trở lại vào tay tỷ phú Jeff Bezos,

Cổ phiếu của Tesla lao dốc phiên liên tiếp, giá trị cổ phiếu Tesla giảm hơn 7,8% trong 3 phiên giao dịch gần đây. Điều này ngay lập tức khiến khối tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới là Elon Musk "bốc hơi" 3,9 tỉ USD. Hiện tỷ phú Elon Musk sở hữu khối tài sản trị gia 173,4 tỉ USD.

 Tỷ phú Jeff Bezos.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã vượt qua tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Amazon trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu của Tesla tăng.

Tuy nhiên diễn biến mới nhất trên thị trường chứng khoán đã khiến ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới trở lại vào tay của Jeff Bezos.

CEO Tesla thời gian qua đã thổi bùng làn sóng đầu cơ vào GameStop, khiến cổ phiếu hàng loạt công ty như Etsy, Shopify, CD Projekt và Signal Advance tăng vọt bằng những dòng tweet trên trang cá nhân.

Gần đây, ông khuấy động giá tiền số Bitcoin và Dogecoin, cũng bằng Twitter. Giá Bitcoin hôm qua đã vượt 50.000 USD một đồng, chủ yếu nhờ kế hoạch mua 1,5 tỷ USD tiền số này của Tesla. Dù vậy, cổ phiếu hãng xe điện lại giảm gần 10% kể từ đỉnh ngày 26/1.

Với Bezos, 6 tuần qua cũng là khoảng thời gian có nhiều sự kiện. Tháng này, Amazon thông báo Bezos sẽ rời chức CEO trong quý III để tập trung cho các dự án khác. Ông hiện sở hữu công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và tờ báo Washington Post. Ông cũng tăng tốc làm từ thiện vài năm gần đây. Trong 12 tháng qua, cổ phiếu Amazon đã tăng 53%.

Dù vậy, việc đổi ngôi có thể không kéo dài lâu. SpaceX – công ty hàng không vũ trụ của Musk, cũng là đối thủ của Blue Origin – vừa huy động được 850 triệu USD, qua đó được định giá 74 tỷ USD, cao hơn 60% so với vòng gọi vốn trước, CNBC trích nguồn tin thân cận cho biết.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang