Tỷ phú công nghệ 16 tuổi điển trai đình đám thung lũng Silicon

author 15:57 16/04/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú công nghệ Ben Pasternak chỉ mới 16 tuổi nhưng đã là nhà phát triển của 3 ứng dụng "hot" trên bảng xếp hạng thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú công nghệ Ben Pasternak chỉ mới 16 tuổi nhưng đã là CEO của công ty do chính mình sáng lập. Tuy vậy, cuộc sống của tỷ phúnày  bình thường như bao thiếu niên khác, anh sống trong một căn hộ ở Manhanttan, di chuyển bằng một cái ván trượt và một đôi sneaker hiệu Yeezy.

Ben là người thiết kế nên Flogg, một ứng dụng kết hợp đặc điểm của Tinder và eBay giúp các bạn trẻ bán lại món đồ cũ không dùng đến. Với sự tiện lợi khi chỉ cần đăng lên ảnh của đồ dùng, ứng dụng khiến cho việc mua bán trên mạng xã hội trở nên vô cùng đơn giản.

Tỷ phú công nghệ Ben Pasternak chỉ mới 16 tuổi nhưng đã có ứng dụng thứ 3 mang tên Flogg. Ảnh:Daily MailTỷ phú công nghệ Ben Pasternak chỉ mới 16 tuổi nhưng đã có ứng dụng thứ 3 mang tên Flogg. Ảnh:Daily Mail

Ben Pasternak được sinh ra tại thành phố xinh đẹp Sydney, Australia. Anh cho ra đời ứng dụng đầu tiên của mình khi mới 15 tuổi. Ứng dụng này là một trò chơi mang tên Impossible Rush và đã được tải xuống hơn 1,3 triệu lượt trên cửa hàng ứng dụng của Apple, tờ Yahoo Finance cho biết. Ứng dụng của Ben thậm chí còn đạt vị trí số 1 trên cửa hàng ứng dụng của hãng Apple trước khi ứng dụng thứ 3 Flogg ra đời. Điều này còn gây cho nhiều người kinh ngạc hơn khi mà truyền thông đưa tin ứng dụng này được Ben thiết kế vì ở trong lớp học quá chán!

Ben Pasternak trong ảnh chụp cùng rapper Drake. Ảnh: Daily MailBen Pasternak trong ảnh chụp cùng rapper Drake. Ảnh: Daily Mail

Không lâu sau đó, các nhà đầu tư tại thung lung Silicon đã tìm đến Ben, và thế là Ben tính đến chuyện đến New York. Nhưng cha mẹ của Ben muốn cậu hoàn thành cấp 3 và học đại học nên đã từ chối thỏa thuận này. “Tôi nghĩ cha mẹ Ben cho rằng nhà đầu tư sẽ không chịu trả tiền cho một cậu bé 15 tuổi”, Ben chia sẻ trên tờ Sydney Morning Herald. Có rất nhiều tên tuổi lớn của thung lung Silicon muốn có được Ben, trong đó có Twitter, Instagram và Snapchat.

Anh dành 14 đến 16 giờ một ngày với đội bóng 7 cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi và sống trong một căn hộ ở Manhattan. Tuy nhiên còn một điều đáng chú ý là cả Ben, ông nội và cụ nội của anh đều là những doanh nhân rất thành công.

Hình ảnh của Ben trong ảnh chụp với CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Daily MailHình ảnh của Ben trong ảnh chụp với CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Daily Mail

Theo tờ The Australian, ông nội của Ben là tỷ phú phát triển Bob Magid, tài sản của ông được ước tính khoảng 300 triệu USD. Cụ nội của Ben, Isador Magid, là một người Nga di cư đã sáng chế ra snack Twisties nổi tiếng của Australia. Theo thông tin từ tờ The Guardian, Isador Magdid đã qua đời năm 2004, và tài liệu rò rỉ của ngân hàng HSBC còn cho biết ông có liên quan đến sở hữu tài khoản ngân hàng Swiss. Bản báo cáo cũng đưa tin Isador có liên quan đến những tài khoản trị giá lên đến hơn 4 triệu USD.

Hình ảnh của Ben trong ảnh chụp với gia đình. Ảnh: Daily MailHình ảnh của Ben trong ảnh chụp với gia đình. Ảnh: Daily Mail

Gần 1 năm sau khi ứng dụng đầu tiên  leo lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng toàn cầu, Ben đã kiếm được gần 2 triệu USD cho dự án tiếp theo sau khi thôi học và chuyển đến sống ở Big Apple. Dù Ben không cần phải lo lắng về việc vào đại học hay khóa học nâng cao, anh phát hiện ra sống một mình không đơn giản, thậm chí khi anh có đầy đủ mọi thứ kể cả máy giặt sấy.

Ben chia sẻ trên tờ The New York Post: “Có quá nhiều thứ tôi phải làm như rửa bát, giặt quần áo. Tôi lúc nào cũng thiếu nợ hóa đơn”. Ben không biết nấu ăn, vì vậy anh phải ăn pizza liên tục, ngủ trên một tấm nệm ở trên sàn nhà. Ben chia sẻ anh thậm chí còn hay quên ăn và bị nhắc trả nợ hóa đơn.

Ben thú nhận anh gọi về cho bố mẹ là Anna và Mark “20 phút một lần” và anh luôn nhớ về những lần đi chơi cùng bạn bè trên bãi biển. Tỷ phú trẻ tuổi đi chơi với bạn bè vào mỗi cuối tuần và có một cô bạn gái anh thường đi cùng đến rạp chiếu phim hay trung tâm thương mại. Anh còn bật ti vi hay nhạc cho đỡ vắng vẻ dù nó không giống với trò chuyện cùng con người.

Ben cho biết anh nhanh chóng nhận ra rằng đôi khi quản lý một công ty cũng chán không kém gì đi học. “Khi chúng tôi bắt đầu thành lập công ty, có rất nhiều việc phải làm với luật sư. Tôi hơi nản. Như làm bài tập về nhà vậy”.

>> Zalora Việt Nam có nguy cơ 'sập tiệm'?

Cảnh Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang