Tỷ phú Donald Trump giàu có đến cỡ nào?

author 17:00 18/06/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Donald Trump tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. "Tôi thực sự rất giàu," Trump nói, nhấn mạnh thái độ tự tin của mình là thứ nước Mỹ cần sau khi để "những kẻ thua cuộc" điều hành đất nước.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú Donald Trump hôm qua tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 để "hồi sinh giấc mơ Mỹ đã chết". "Tôi chính thức chạy đua chức Tổng thống Mỹ, và chúng ta sẽ khiến quốc gia cường thịnh trở lại," Trumph nói với những người ủng hộ trước tòa tháp Trump cao 72 tầng ở New York, nhấn mạnh khối tài sản của mình sẽ giúp ông trở thành tổng thống giỏi.

"Tôi vẫn quan sát giới chính trị, tôi giao du với họ suốt," Trump tiết lộ. "Họ sẽ không thể nào làm nước Mỹ cường thịnh trở lại. Họ không có cơ hội làm việc đó." Ông cho rằng "giấc mơ Mỹ đã chết" và "nếu tôi được bầu làm tổng thống, tôi sẽ hồi sinh nó lớn hơn, tốt hơn, và mạnh hơn bao giờ hết".

Tỷ phú này khoe giá trị tài sản ròng là 8,7 tỷ USD. Trước đó, tài sản ròng của Trump được ước tính khoảng 4 tỷ USD. Ông tuyên bố sẽ tự tài trợ cho quỹ tranh cử để tránh mất thời gian đi gây quỹ, đồng thời bị yếu tố bên ngoài tác động. "Tôi thực sự rất giàu," Trump nói, nhấn mạnh thái độ tự tin của mình là thứ nước Mỹ cần sau khi để "những kẻ thua cuộc" điều hành đất nước.

Trước đây, Trump nhiều lần tuyên bố tranh cử Tổng thống, và các đối thủ chính trị khác luôn coi đó là một trò đùa. Tuy nhiên, lần này, ông có vẻ thực sự quyết tâm chạy đua vào chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng, BBC nhận định.

"Tôi thực sự rất giàu", tỷ phú Donald Trump nói

Donald Trump cho rằng tiềm lực tài chính là thứ khiến ông trở thành người phù hợp nhất cho vị trí người chủ Nhà Trắng. Không phải ai cũng tin rằng Donald Trump giàu như vậy, nhưng ông kiên quyết phủ nhận những nghi ngờ về tài sản của mình trong những năm qua.

Khi tác giả Timothy O'Brien viết trong cuốn sách "Trump Nation: The Art of Being the Donald” phát hành năm 2005 rằng giá trị tài sản của Donald Trump chỉ khoảng từ 150 triệu USD tới 250 triệu USD triệu, vị tỷ phú khởi kiện tác giả vì đã phỉ báng ông và yêu cầu bồi thường 5 tỷ USD. Tuy nhiên Trump thua trong vụ kiện này.

Sau nhiều năm suy đoán, công chúng có thể sớm tìm ra lời giải đáp, do mọi ứng cử viên tổng thống đều phải nộp báo cáo công khai tài chính cá nhân với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan đó trong vai trò là một ứng cử viên. Đến nay, mặc dù đã đưa ra tuyên bố về tài sản của mình nhưng Donald Trump vẫn chưa đăng ký chính thức với FEC.

Tỷ phú Donald Trump khoe giá trị tài sản ròng là 8,7 tỷ USD

Tỷ phú Donald Trump khoe giá trị tài sản ròng là 8,7 tỷ USD

Với Donald Trump, kinh doanh là một đam mê, một thú vui. Ông đã từng bộc bạch: “Có người thích làm thơ, có người thích vẽ tranh. Còn Donald này lại thích kinh doanh và kinh doanh càng lớn càng tốt, càng lời càng hay”.

Trên bàn làm việc của Trump là hàng loạt các dự án, các hợp đồng và các bản thiết kế. Càng ngày ông lại càng chỉ thích các dự án lớn. Ông cho rằng dự án càng lớn, trách nhiệm càng lớn nhưng thành công cũng lớn tương xứng.

Có lẽ máu kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản, đã ngấm vào con người này một cách ghê gớm. Donald luôn thích nói chuyện về kinh doanh. Ông tự hào kể những câu chuyện về mình đã kiếm tiền như thế nào, đã mua được một bất động sản giá trị thế nào. Ông hăng say nói về những dự án khổng lồ mà mình dự định sẽ thực hiện.

Ông muốn rằng sẽ còn có nhiều toà nhà Trump Tower hơn nữa ở khắp mọi nơi. Và dường như tham vọng của ông không có giới hạn. Dự án sau phải lớn hơn dự án trước. Công trình sau phải hoành tráng hơn, ấn tượng hơn trước.

Hiện Trump đang theo đuổi nhiều dự án khổng lồ ở châu Âu. Đối với ông sự thành công trong các lĩnh vực như bất động sản, vận chuyển, sòng bạc và giải trí là chưa đủ: có lần ông còn tuyên bố sẽ cân nhắc khả năng tham gia chính trường nước Mỹ.

Donald Trump đã nhiều lần khẳng định ông làm những điều ấy không nhằm minh chứng cho một lý thuyết vĩ đại nào. Đơn giản là muốn sống đúng với chính mình, thể hiện hết năng lực và luôn biết đam mê.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang