Tỷ phú Jack Ma đút túi thêm 2,8 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

author 20:29 09/06/2017

Tài sản của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Alibaba Jack Ma vừa tăng thêm 2,8 tỷ USD chỉ sau một đêm khi Alibaba dự báo doanh số bán hàng của hãng tăng vượt dự đoán của các nhà phân tích...

Jack Ma, 52 tuổi, hiện là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 14 thế giới, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Giá trị ròng của ông đã tăng 8,5 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay, đạt 41,8 tỷ USD.

Đợt tăng gần đây nhất là khi Alibaba dự báo tăng trưởng doanh thu từ 45-49% trong cả năm, sau khi kết thúc quý I/2017. Dự báo tích cực này đã khiến cổ phiếu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc tăng 13% lên mức cao kỷ lục.

Tỷ phú Jack Ma.

Alibaba và Tencent - hai ông lớn chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến và truyền thông xã hội tại Trung Quốc gần đây đều đang có những bước tiến sâu hơn vào các lĩnh vực mới, đặc biệt là dịch vụ điện toán đám mây để phát nhạc và video trực tuyến, trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại.

Thực tế, Alibaba đang thu được ngày càng nhiều tiền hơn từ quảng cáo trực tuyến bằng cách kết hợp các nội dung xã hội như video trên trang web mua sắm của mình.

Tài sản của tỷ phú Jack Ma tăng vọt 2,8 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Tuần này, Alibaba sẽ tổ chức các cuộc họp với nhà đầu tư. Chủ tịch Jack Ma dự kiến sẽ xuất hiện vào hôm nay (9/6) để thảo luận về các sáng kiến của công ty.

Alibaba cũng vừa kiếm thêm được 42 tỷ USD nhờ vào dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng tăng mạnh.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang