Tỷ phú Jack Ma sẽ rời khỏi ban lãnh đạo SoftBank trong thời gian tới

author 14:10 18/05/2020

(VietQ.vn) - Đây là thông tin mới nhất vừa được tập đoàn SoftBank đưa ra, tỷ phú Jack Ma người đồng sáng lập ra tập đoàn Alibaba sẽ từ chức khỏi hội đồng quản trị của tập đoàn này trong thời gian tới.

Cổ đông SoftBank sẽ thông qua đề nghị từ nhiệm nói trên của ông Jack Ma tại cuộc họp vào ngày 25/6 tới. SoftBank Group là một trong những cổ đông lớn của Alibaba với hầu hết lợi nhuận của tập đoàn này đến từ khoản đầu tư này. 

 Sắp tới, Jack Ma sẽ chính thức rời khỏi hội đồng quan trị của tập đoàn SoftBank

SoftBank đã đầu tư vào Alibaba kể từ khoảng thời gian thành lập Alibaba hồi năm 1999 khi ông Jack Ma có quan hệ hợp tác với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) SoftBank Group Masayoshi Son. Ông Jack Ma đã rời khỏi vị trí Chủ tịch Alibaba hồi tháng 9/2019.

Cũng trong cuộc họp sắp tới, Giám đốc Tài chính (CFO) SoftBank Group Yoshimitsu Goto dự kiến sẽ tham gia Ban lãnh đạo Tập đoàn này.

Trước đó, ông Tadashi Yanai, người sáng lập và CEO của Uniqlo, Fast Retailing, đã từ chức hội đồng quản trị vào cuối năm ngoái để tập trung vào công việc kinh doanh thời trang của mình.

Theo kế hoạch, vào cuối ngày 18/5, SoftBank Group sẽ công bố lợi nhuận của tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào tháng 3/2020). Trước đó, SoftBank Group ước tính lỗ ròng  900 tỷ yen (8,4 tỷ USD), mức lỗ đầu tiên trong 15 năm qua, do mức lỗ lớn hơn dự kiến liên quan tới khoản đầu tư vào We Co., nhà điều hành công cung cấp không gian làm việc và văn phòng WeWork. 

Bảo Linh (theo Reuters)

Chủ tịch Fed: GDP của Mỹ có thể giảm 30% nhưng sẽ không còn cuộc suy thoái nào nữa(VietQ.vn) - Mặc dù chịu ảnh hưởng không hề nhỏ từ đại dịch Covid-19 khiến cho GDP có thể sụt giảm đến 30% nhưng theo chủ tịch Fed, ông Jerome Powell, nền kinh tế Mỹ sẽ sớm phục hồi nhanh chóng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang