Tỷ phú Jeff Bezos: Lương nhân viên Amazon thấp nhất vẫn cao hơn 40 triệu người Mỹ

authorKhánh Hồng 07:04 17/04/2020

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành Amazon - tỷ phú Jeff Bezos chia sẻ về những lợi ích của một công việc tại Amazon trong lá thư gửi các cổ đông vào thứ năm.

Bezos, 56 tuổi, tự hào tuyên bố rằng công nhân Amazon được trả mức lương thấp nhất vẫn hơn 40 triệu người Mỹ. Cụ thể, các công nhân Amazon kiếm được tối thiểu 15 đô la một giờ, trong khi mức lương tối thiểu liên bang của Mỹ là 7,25 đô la một giờ.

Amazon điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu cho nhân viên lên 15 đô la vào năm 2018. Nói về việc tăng lương trong năm 2018, Bezos nói: "Nó tác động ngay lập tức và có ý nghĩa đối với hàng trăm ngàn người làm việc trong các vị trí của chúng tôi. Chúng tôi muốn các nhà tuyển dụng lớn khác tham gia bằng cách tăng mức lương tối thiểu của họ, và chúng tôi tiếp tục vận động hành lang cho mức lương tối thiểu là 15 đô la".

Mặc dù có mức lương cạnh tranh, song Amazon vẫn tiếp tục bị kiểm tra về cách đối xử với công nhân.

  Tỷ phú Jeff Bezos

Hiện tại, các nhân viên kho của họ đang phản đối các điều kiện trong đại dịch coronavirus, nói rằng họ có nguy cơ cao bị nhiễm virus.

Tuy nhiên, Amazon nhiều lần nhắc đến các điều kiện làm việc trong kho của mình. Trong một bài đăng trên blog trực tuyến, công ty đã đưa ra các biện pháp mà họ đang thực hiện để bảo vệ người lao động. Chúng bao gồm "các biện pháp làm sạch và tăng cường ý thức xã hội", kiểm tra nhiệt độ và phát khẩu trang cho công nhân.

Kể từ tháng 3, Amazon đã thuê 100.000 công nhân mới để đối phó với nhu cầu tăng cao và có kế hoạch thuê thêm 75.000 người nữa.

Trong bức thư, Bezos nhấn mạnh về 2 người mới tuyển dụng gần đây, những người vừa mới bị mất việc hoặc bị sa thải vì đại dịch. Ông nói rằng Amazon "vui mừng" thuê nhân công cho đến khi "mọi thứ trở lại bình thường và chủ nhân cũ có thể đưa họ trở lại hoặc họ có khả năng tìm công việc mới".

Ông tiếp tục: "Chúng tôi đã chào đón Joe Duffy, một thợ cơ khí tại sân bay Newark vừa mất việc. Giáo viên mầm non Dallas Darby Griffin đã tham gia sau khi trường của cô ấy đóng cửa và bây giờ giúp chúng tôi quản lý hàng tồn kho. Chúng tôi rất vui khi có Darby ở đây cho đến khi cô ấy có thể trở lại lớp học”.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang