Tỷ phú ‘thất học’ Li Ka-shing giữ vững ngôi giàu nhất Hong Kong 18 năm

author 16:00 12/01/2016

(VietQ.vn) - Trong danh sách 10 người giàu nhất châu Á mà Forbes mới công bố, tỷ phú Li Ka-shing tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất Hong Kong trong suốt 18 năm.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mới đây trên tạp chí Forbes châu Á đã công bố danh sách những người giàu nhất trong khu vực. Trong đó đứng đầu là tỷ phú Li Ka-shing, ông tiếp tục giữ được “vương miện” người giàu nhất Hong Kong trong 18 năm liên tiếp.

Tuy vậy, tổng giá trị tài sản của tỷ phú 87 tuổi hiện có đã giảm xuống còn 22 tỷ USD so với năm ngoái là 31,3 tỷ USD và thu hẹp khoảng cách tài sản so với tỷ phú Wang Jianlin. Do đó Wang Jianlin trở thành người đàn ông giàu nhất Trung Quốc với tổng tải sản là 28,3 tỷ USD.

Tỷ phú Li Ka-shing trở thành người giàu nhất Hong Kong trong 18 năm liên tiếp

Tỷ phú Li Ka-shing trở thành người giàu nhất Hong Kong trong 18 năm liên tiếp

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong phải lo toan tài chính của gia đình từ khi còn trẻ. Sau khi cha ông qua đời vì bệnh lao, Li trở thành trụ cột gia đình và phải bỏ học khi chưa đầy 16 tuổi để làm việc trong một nhà máy.

Ông được biết đến là “ông trùm” kinh doanh bất động sản khi ông mua lại Hutchison Whampoa vào năm 1979. Hutchison Whampoa hiện nay có quy mô hoạt động toàn cầu với 250.000 nhân viên.

Tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing được biết đến là “ông trùm” kinh doanh bất động sản

Tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing được biết đến là “ông trùm” kinh doanh bất động sản 

Dù nổi danh là một nhà đầu tư bất động sản nhưng các công ty của tỷ phú Li kiểm soát 70% hầu hết các công ty điện lực và viễn thông tại Hong Kong. Ông cũng sở hữu phần lớn cổ phần trong Husky Energy, một công ty của Canada. Li phân phối của cải và quyền lực của mình vào các ngành công nghiệp khác nhau và các khu vực địa lý riêng biệt.

Được biết danh sách 10 người giàu nhất Châu Á năm nay phần lớn thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Trong đó, top 3 không hề thay đổi so với năm trước. Đứng thứ hai là Chủ tịch tập đoàn bất động sản Henderson Land Development, ông Lee Shau Kee với tổng tài sản 23,9 tỷ USD. Đại gia kim hoàn của tập đoàn Chow Tai Fook Jewellery, ông Cheng Yu-tung xếp thứ 3 với tài sản 15 tỷ USD.

Một điểm đáng chú ý trong top 10 năm nay là Pan Sutong, người đã bứt phá vượt lên vị trí thứ 6 từ thứ 11 năm ngoái khi giá trị tài sản của ông tăng lên gấp đôi trong vòng 1 năm là 12,2 tỷ USD. Giá cổ phiếu hai công ty của Pan là Goldin Financial Holdings Ltd và Goldin Property Holdings Ltd tăng cao nhất trong 6 năm qua.

Bảo Ngọc

 
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang