Người giàu nhất Trung Quốc rót hàng tỷ euro làm giàu trên đất Pháp

author 15:35 25/02/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Wang Jianlin (Trung Quốc) của tập đoàn Dalian Wanda đang có kế hoạch đầu tư hàng tỷ euro để phát triển ngành giải trí và bán lẻ tại Paris (Pháp).

Sự kiện: Làm giàu

Trong một phát biểu mới đây tại Đại học Oxford (Anh), tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin (Vương Kiến Lâm) cho biết tập đoàn Dalian Wanda (Đại Liên) sắp công bố một hợp đồng lớn trong tuần này, tuy nhiên ông không cung cấp thông tin chi tiết. Dự án này có tên EuropaCity sẽ được xây dựng tại Gonesse, một thị trấn cách Paris 16 km về phía Đông Bắc, nằm giữa Le Bourget và sân bay Charles de Gaulle.

Hiện tại, tập đoàn của Wang Jianlin đang sở hữu chuỗi rạp chiếu phim ở Mỹ và một câu lạc bộ bóng đá ở Tây Ban Nha. Đó là những động thái nhằm thúc đẩy kinh doanh ở thị trường ngoại quốc và tham vọng làm bá chủ toàn cầu của tỷ phú Wang Jianlin

Tỷ phú Wang Jianlin tham vọng làm bá chủ toàn cầu

Tỷ phú Wang Jianlin tham vọng làm bá chủ toàn cầu 

Trước đó, Dalian Wanda Group đã mua phim trường Godzilla với giá 3,5 tỷ USD và trở thành ông trùm Trung Quốc đầu tiên sở hữu một công ty điện ảnh ở Hollywood.

Dự án EuropaCity được dự kiến sẽ khởi công vào năm 2019 và sẽ khai trương vào năm 2024. Ngoài ra Wang Jianlin đang đầu tư lớn vào dự án Walt Disney tại Quảng Châu và Vô Tích (Trung Quốc) nhằm đánh bại doanh thu và lượng khách du lịch tại Disneyland ở Thượng Hải và Hồng Kông.

Mới đây, nguời giàu nhất Trung Quốc cũng chia sẻ với Diễn đàn Tài chính châu Á tổ chức mới đây ở Hong Kong rằng ông muốn trở thành quán quân trong lĩnh vực thẻ tín dụng tài chính toàn cầu.

Ông Wang Jianlin muốn phát hành 500 triệu thẻ Feifan từ nay đến năm 2020, một loại thẻ thanh toán và tín dụng dành cho khách hàng và thương nhân của Wanda. Hiện tỷ phú Wang Jianlin có tổng tài sản trị giá 30 tỷ USD, chủ yếu là từ xây dựng các trung tâm mua sắm khắp Trung Quốc.

Tập đoàn Dalian Wanda của tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin đang thúc đẩy kinh doanh ở thị trường nước ngoài

Tập đoàn Dalian Wanda của tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin đang thúc đẩy kinh doanh ở thị trường nước ngoài

Một phiên họp đặc biệt gần đây dành cho kế hoạch phát triển tài chính trên Internet của Tập đoàn Dalian Wanda thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà quản lý ngân hàng và những người quan tâm.

Mặc dù tỷ phú Wang Jianlin không cung cấp thông tin cụ thể về các kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) cho hệ thống thanh toán của mình nhưng vị tỷ phú 61 tuổi này nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm về các hoạt động của Tập đoàn Dalian Wanda vốn đã được niêm yết trên thị trường Hong Kong.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang