Tỷ phú Warrent Buffett: Quên chăm sóc cơ thể như đi xe trong mưa đá

author 17:28 25/04/2019

Tỷ phú thứ 3 thế giới muốn các bạn trẻ hãy chăm sóc bản thân, để không giống như chiếc xe dần bị rỉ sét.

Warren Buffett, nhà đầu tư được coi là thành công nhất trong lịch sử, không chỉ có khả năng kinh doanh linh hoạt, ông còn có sở trường trong việc truyền đạt ý tưởng đơn giản đến mức ngay cả một đứa trẻ cũng có thể hiểu được.

Trong cuốn sách "Getting There", Buffett gửi thông điệp cho những người trẻ tuổi: Hãy chăm sóc tâm hồn và cơ thể mình.

Warrent Buffett muốn các bạn trẻ hãy quan tâm tới bản thân mình. Ảnh: CNBC.

Để minh họa cho lời khuyên một cách đơn giản nhất, ông nói: "Hãy đề nghị tôi mua cho bạn một chiếc xe bạn vẫn hằng mơ. Bạn có thể chọn ra bất kỳ chiếc xe nào bạn muốn. Sau đó khi bạn ra khỏi lớp chiều nay, chiếc xe đó sẽ đợi bạn ở nhà. Và đó là chiếc xe duy nhất bạn sẽ có được trong cả cuộc đời.

Bây giờ hãy nghĩ xem bạn sẽ đối xử với chiếc xe đó như thế nào?

Bạn có thể sẽ đọc hướng dẫn sử dụng bốn lần trước khi lái. Bạn sẽ để nó trong gara, bảo vệ chiếc xe mọi lúc, thay dầu thường xuyên, nhiều gấp đôi so với lịch bảo dưỡng. Nếu chiếc xe có ít rỉ sét, bạn sẽ sửa ngay lập tức để vết rỉ không lan rộng, bởi vì bạn biết rằng cái xe phải sống thọ cùng mình đến hết đời...".

Ưu tiên của bạn với chiếc xe chính xác là sự ưu tiên bạn cần có với trí tuệ và cơ thể mình. Nói cách khác, cách bạn đối xử với chiếc xe duy nhất đời mình, không khác gì cách bạn đối xử với cơ thể - Buffet nói. 

"Bạn sẽ chỉ có một tâm trí và một cơ thể cho đến hết đời. Nếu không chăm sóc chúng khi bạn còn trẻ, bạn sẽ giống như chiếc xe đi trong mưa đá và bị rỉ sét. Nếu bây giờ bạn không chăm chút cho chính mình, khi tới 40, 50 tuổi, bạn sẽ giống như chiếc xe không thể đi đâu được", ông nhấn mạnh.

Nhiều người sẽ hỏi Buffett đã trải nghiệm những điều ông nói thế nào khi còn trẻ? Năm 2007, ông từng nói với CNBC rằng bác sĩ của ông đã nói: Ông có thể ăn nhiều hơn hoặc tập thể dục. Buffett đã chọn cái thứ hai.

"Tôi có một bác sĩ tuyệt vời. Tôi thích sức khỏe tốt, dĩ nhiên cũng có phần do gene, nhưng tôi nghĩ vì tôi tận hưởng cuộc sống rất nhiều mỗi ngày", ông nói.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang