“U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc sẽ đi tiếp”

author 15:51 08/10/2014

Đó là nhận định của HLV đội tuyển U-19 Hàn Quốc Kim Sang Ho trong cuộc trả lời phóng viên vào sáng 7-10 tại Nay Pyi Taw (Myanmar).

HLV Kim Sang Ho

Với nụ cười thân thiện, ông Kim Sang Ho bắt đầu cuộc trò chuyện bằng nhận định: “Bảng C được dự báo là rất khó khăn khi có sự hiện diện của U-19 Nhật Bản, U-19 Trung Quốc và U-19 Việt Nam. Ở bảng đấu này các đội đều có thực lực khá ngang ngửa. Vì vậy, cơ hội đi tiếp sẽ dành cho đội bóng nào biết tận dụng thời cơ và giữ được sự tập trung cao nhất. 

Tôi biết đội U-19 Việt Nam đang có những cầu thủ rất kỹ thuật, nhanh nhẹn, khéo léo, đặc biệt họ đã có một thời gian dài tập luyện và thi đấu cùng nhau. Theo tôi, hai đội giành quyền vào vòng đấu tiếp theo sẽ là U-19 Hàn Quốc và U-19 Việt Nam”.

* Đội U-19 Hàn Quốc đã chuẩn bị như thế nào để bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở Giải U-19 châu Á năm nay, thưa ông?

- Trước khi đến Myanmar, chúng tôi chỉ mới hội quân được một tuần và thi đấu hai trận giao hữu với hai CLB trong nước,  đạt kết quả một hòa, một thua. Thành phần đội U-19 Hàn Quốc đa số là sinh viên theo học tại các trường đại học và vài cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp. Dù vậy, chúng tôi tin rằng các cầu thủ sẽ nhanh chóng hòa nhập. Tôi nghĩ thời gian chuẩn bị ngắn không phải là vấn đề của U-19 Hàn Quốc.

* Đâu là điểm mạnh nhất của đội U-19 Hàn Quốc?

- Điểm mạnh nhất ở đội U-19 Hàn Quốc chính là nền tảng của cầu thủ. Họ được tập luyện và trưởng thành trong môi trường bóng đá như nhau và không có quá nhiều khoảng cách về trình độ. 

* Ở vòng loại Giải U-19 châu Á diễn ra tại Indonesia năm 2013, U-19 Hàn Quốc đã thua U-19 Indonesia. Đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại đó?

- Đó là trận đấu tôi vẫn còn nhớ. U-19 Hàn Quốc phải thi đấu dưới một cơn mưa nặng hạt. Điều đó khiến các cầu thủ của tôi không thể phối hợp và triển khai lối chơi như mong muốn. Tuy nhiên, thất bại này không nói lên điều gì cả vì U-19 Hàn Quốc đã giành quyền vào vòng chung kết. Đó chỉ là tai nạn bất ngờ mà thôi.

* Ông nghĩ gì về trận đấu đầu tiên của bảng C: U-19 Hàn Quốc gặp U-19 Việt Nam diễn ra ngày 9-10?

- Trận đầu tiên của giải lúc nào cũng rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi sẽ quyết tâm đá bại U-19 Việt Nam để tạo đà thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo. Tôi biết U-19 Việt Nam là một đội bóng mạnh nhưng khi ra sân, ai cũng muốn giành chiến thắng trước đối phương và U-19 Hàn Quốc cũng vậy.

* Ông đánh giá như thế nào về cầu thủ được xem là “Messi Hàn Quốc” Park Seung Ho?

- Đó là một cầu thủ rất tốt và đang được trui rèn ở môi trường bóng đá đỉnh cao tại Tây Ban Nha. Park Seung Ho sẽ là một trong những nhân tố được chúng tôi chờ đợi sẽ tỏa sáng ở giải này. Tuy vậy, U-19 Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều cầu thủ quan trọng khác có thể làm nên chuyện tại Giải U-19 châu Á.

Vài nét về HLV Kim Sang Ho

Ông Kim Sang Ho, 50 tuổi, từng là cựu tuyển thủ đội tuyển Hàn Quốc. Ông từng là thành viên đội U-19 Hàn Quốc vào năm 1983, sau đó là đội Olympic Hàn Quốc năm 1984 và đội tuyển quốc gia năm 1989. Ông cũng đã dự vòng chung kết World Cup 1990 tại Ý trong vai trò tiền vệ.

Trong suốt cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Kim Sang Ho luôn bày tỏ thái độ ngạc nhiên khi chúng tôi đặt cho ông những câu hỏi về cầu thủ Park Seung Ho. Và ông lập tức hỏi lại chúng tôi: “Tại sao anh biết cậu ấy?”. Khi chúng tôi đưa bài viết “Nhận diện ba đối thủ của U-19 VN” trên Tuổi Trẻ số ra ngày 6-10, ông Kim Sang Ho dùng tay chỉ vào tên các cầu thủ trong bài và nói: “Tôi không nghĩ các anh biết chúng tôi nhiều đến thế”.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang