U23 Việt Nam - U23 Singapore: Nỗi lo đến từ biên trái!

author 13:12 10/12/2013

(VietQ.vn) - Nỗi lo của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Singapore chính là hàng hậu vệ. Với một đội bóng có khả năng tấn công biên yếu như U23 Brunei nhưng rất nhiều lần U23 Việt Nam đã hở sườn trái.

Trận thắng tưng bừng 7-0 trước U23 Brunei không làm vừa lòng giới chuyên môn vì đa phần các bàn thắng của U23 Việt Nam đều đến từ các lỗi ngớ ngẩn của hàng thủ yếu kém bên đối phương. Các bàn thắng có được không phải là bằng sự phối hợp nhuần nhuyễn bài bản của hàng công của U23 Việt Nam.

Không chỉ chưa vừa lòng về hàng công, có lẽ lo ngại lớn nhất trong trận gặp U23 Singapore ngày hôm nay là vị trí hậu vệ trái của U23 Việt Nam. Hậu vệ biên trái của U23 Việt Nam Sầm Ngọc Đức hiện nay là sự thay thế bắt buộc khi Thanh Hào bị chấn thương. Sầm Ngọc Đức là cầu thủ còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và chưa có được sự phối hợp tốt với các trung vệ.


U23 Việt Nam gặp U23 Singapore trong nỗi lo về hậu vệ biên trái

U23 Việt Nam trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Singapore

Ngay trong trận gặp U23 Brunei, nhiều pha xuống biên của đối thủ "chiếu dưới" này dù đơn giản nhưng đã khoét thủng hành lang bên trái của tuyển Việt Nam. Dễ nhận thấy điểm yếu lớn nhất của Sầm Ngọc Đức là khả năng phán đoán và bứt tốc trong các pha dốc bóng của đối phương. Đồng thời khả năng tranh chấp tay đôi của Sầm Ngọc Đức cũng không được đánh giá cao. Đáng nói hơn, thể hình của U23 Singapore tốt hơn nhiều so với U23 Brunei.

Trong trận gặp U23 Singapore 18h45 chiều hôm nay, U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với các cầu thủ có thể hình to cao, sử dụng lối chơi truyền thống dốc biên lật cánh. Nếu BHL U23 Việt Nam không có phương án hỗ trợ cho các hậu vệ biên, đặc biệt là cánh trái của Sầm Ngọc Đức thì đó sẽ là điểm yếu chết người cho đối phương khoét vào.

Chuẩn bị cho trận đấu chiều nay, U23 Việt Nam rất cần tập chống bóng bổng và khóa chặt các pha xuống biên. Sau quyết định loại Thanh Hào vì chấn thương, hiện tại trong tay tướng Phúc chỉ còn duy nhất 3 trung vệ là Tiến Thành, Mạnh Hùng và Ngọc Hải. Nhưng Mạnh Hùng hiện bị đau nhẹ. Như vậy nỗi lo cố hữu về hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn còn đó. Nếu không cẩn thận chúng ta sẽ bị "lật kèo" trước một đội không được coi là hạt giống như Singapore.

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang