U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Cẩn thận đòn phản công!

author 16:18 17/12/2013

(VietQ.vn) - Trong tình thế U23 Việt Nam bắt buộc phải thắng, U23 Malaysia chỉ cần hòa thì thế trận phòng thủ phản công trở thành vũ khí của nhà đương kim vô địch. Càng nguy hiểm hơn khi thể lực, tranh chấp tay đôi và tốc độ của các cầu thủ Malaysia có phần nhỉnh hơn Việt Nam.

Cho dù trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã có nhiều phát biểu mạnh mẽ cổ động tinh thần các cầu thủ, tuy nhiên cách thi đấu của U23 Việt Nam chắc chắn không thể làm hài lòng người hâm mộ. Một phong độ thi đấu phập phù, thắng đậm đội yếu hơn để rồi bế tắc trước các đối thủ ngang cơ không phải là cách một đội bóng có thể đi đến trận chung kết.

U23 Việt Nam cần đề phòng đòn phản công của U23 MalaysiaU23 Việt Nam tập luyện trước trận gặp U23 Malaysia

Điều đáng nói là sự bất ổn nhất của U23 Việt Nam lại nằm ở 2 tuyến quan trọng nhất là hậu vệ và tiền đạo.

Hậu vệ của U23 Việt Nam qua 3 trận đã bộc lộ những điểm yếu chết người. Ngay cả trong các trận thắng đậm U23 Brunei hay U23 Lào, thủ môn Bửu Ngọc vẫn nhiều lần phải hoảng hốt khi một mình đối mặt với cầu thủ đội bạn. Những lần đó chúng ta không bị ghi bàn là nhờ may mắn và phần lớn là do các chân sút của đội bạn quá kém.

Nhìn lại các pha "ngờ nghệch" của hậu vệ U23 Việt Nam thì có thể thấy rằng điểm yếu của hàng hậu vệ đó là các pha chống bóng bổng và đặc biệt là các pha xuống bóng tử 2 biên rồi "xẻ nách" vào. Mối liên kết, bọc lót giữa trung vệ và hậu vệ cánh của chúng ta quá lỏng lẻo và quá dễ bị vỡ vụn khi cầu thủ đội bạn bật tường một chạm nhanh hoặc tăng tốc đột ngột.

Với tình huống của trận đấu ngày hôm nay, điểm yếu này của U23 Việt Nam sẽ càng bộc lộ rõ khi hậu vệ hai cánh sẽ dâng cao hỗ trợ tấn công trong tình thế buộc phải thắng. Đáng nói hơn nữa, trong các trận đấu vừa qua, tốc độ, tranh chấp tay đôi luôn là nhược điểm của hậu vệ cánh của U23 Việt Nam. Trong khi đó, tốc độ và tranh chấp tay đôi lại là điểm mạnh của U23 Malaysia, đặc biệt nó sẽ được phát huy tối đa khi họ sử dụng thế trận phòng thủ phản công.

U23 Việt Nam rất cần cảnh giác các pha phản công nhanh của Malaysia vì nếu như đặt hậu vệ của chúng ta vào tình huống tranh chấp tay đôi, đua tốc độ với tiền đạo Malaysia thì khả năng chúng ta thua là rất cao, thậm chí thua hơn 1 bàn.

Thế trận của chúng ta hôm nay bắt buộc phải sử dụng là thế trận lấy tấn công làm phòng thủ. Trọng trách được đặt lên vai hàng tiền đạo nhưng với phong độ của hàng tiền đạo U23 Việt Nam hiện nay thì cũng khó có thể tin tưởng được.

Không thể nhìn vào tổng số bàn thắng để tung hô hay nhận định rằng hàng hàng công của U23 Việt Nam là rất tốt. 7 bàn thắng vào lưới U23 Brunei, 5 bàn thắng vào lưới U23 Lào sẽ chẳng là gì nếu không có nổi 1 bàn thắng vào lưới U23 Singapore hay U23 Malaysia ngày hôm nay. Chúng ta không thể lấy việc ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội yếu để tự cổ vũ mình. Thực tế đã chứng minh, hàng tấn công của chúng ta đã hoàn toàn bế tắc trước U23 Singapore.

Hậu vệ không yên tâm, tiền đạo phong độ phập phù, đó là nỗi lo của người hâm mộ Việt Nam trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia. Không cẩn thận chúng ta sẽ lặp lại "nhịp điệu" thắng đậm để rồi thua đau trong vòng bảng bóng đá nam SEA Games 27 lần này.

Bảo Châu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang