Ứng dụng công nghệ giải bài toán làm chủ tốc độ và tránh phạt nguội khi tham gia giao thông

author 22:50 29/06/2024

(VietQ.vn) - Chương trình “Làm chủ vi phạm phạt nguội” là buổi giao lưu đầy thú vị giữa cộng đồng OF.FB và GSpeed với sự góp mặt của nhiều khách mời là chuyên gia, Admin, nhà báo nổi tiếng trong ngành xe ô tô tại Việt Nam.

Các diễn giả tham gia buổi tọa đàm "Giải pháp nâng cao ý thức văn hoá tham gia giao thông".

Ngày 29/6/2024, công ty TNHH ICAR Việt Nam phối hợp cùng nhóm cộng đồng mạng xã hội xe và giao thông OF.FB tổ chức chương trình “Giao lưu cộng đồng OF.FB - GSPEED: Làm chủ vi phạm phạt nguội” để thảo luận xung quanh chủ đề xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát - phạt nguội, một trong những quyết sách đúng đắn đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả, giúp đa số người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành quy định, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Đây là hoạt động nối tiếp chuỗi sự kiện “Giao lưu cộng đồng OF.FB - GSPEED” được OF.FB và ICAR triển khai từ năm 2023, từng rất thành công với chủ đề “Làm chủ tốc độ giới hạn”. Ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm 2024 sẽ tiếp tục góp phần tăng cường sự giao lưu, gắn kết, thiết lập kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng lái xe, cộng đồng MXH OF.FB, cộng đồng GSpeed ICAR… qua đó góp một phần công sức tuyên truyền, lan tỏa, xây dựng và phát triển hướng đến xây dựng cộng đồng lái xe văn minh, tuân thủ pháp luật.

Đại diện ban tổ chức cho biết, trong thời đại số, việc tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giúp nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông khi không có lực lượng chức năng ứng trực, góp phần giảm thiểu tai nạn, bên cạnh đó còn đảm bảo sự minh bạch trong xử phạt, tạo hành lang pháp lý cho Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm.

Thành tựu nổi bật trong ứng dụng công nghệ quản lý giao thông những năm qua là xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát - phạt nguội. Đây là biện pháp quản lý và xử lý vi phạm giao thông được áp dụng rộng rãi trong hệ thống quản lý giao thông hiện nay.

Lễ ký kết hợp tác phân khối.

Tại buổi tọa đàm, anh Nguyễn Quốc Bình – Admin OF.FB cho biết: “Trong một ngày nhóm cộng đồng OF.FB tiếp nhận rất nhiều câu hỏi, thông tin về vi phạm giao thông, tình huống giao thông, tình huống xử phạt, các thắc mắc tại sao mức độ xử phạt lại như thế, tại sao lực lượng chức năng lại xử lý như thế này... Thông qua diễn đàn hôm nay hy vọng người vi phạm sẽ nhận rõ vấn đề, cách xử lý và hướng giải quyết".

PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc – Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Tham gia giao thông là vấn đề rất phức tạp. Mặc dù luật pháp đã quy định khá chặt chẽ nhưng ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, thậm chí có những người không hiểu luật dẫn đến văn hóa gia thông của chúng ta còn nhiều bất cập. Do đó, phạt nguột là giải pháp hiệu quả nhất”.

Tại buổi giao lưu, các diễn giả đã nêu những trăn trở làm sao tạo dựng văn hóa giao thông, việc phạt nguội góp phần tạo dựng văn hóa giao thông như thế nào?

 ICAR trao tặng, tôn vinh 3 người dùng có đóng góp chính xác và nhiều nhất cho GSpeed.

Vậy, trước thực trạng lái xe dù được Google Maps hỗ trợ khá chi tiết, ứng dụng cảnh báo tốc độ giới hạn, tuy nhiên vẫn mắc lỗi vi phạm dẫn đến phạt nguội thì cần trang bị thêm những phần mềm nào để hỗ trợ quá trình lái xe an toàn, tránh những lỗi phạt nguội đáng tiếc? Giải pháp nổi bật để nâng cao ý thức tham giao thông từ cảnh báo phạt nguội của GSpeed ra sao?… 

Tham gia chương trình, ông Trần Quốc Thắng – Tổng Giám đốc ICAR Việt Nam chia sẻ: “Phạt nguội không chỉ đơn thuần là một biện pháp xử lý vi phạm mà còn là cơ hội để giáo dục và thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, hướng đến môi trường lái xe tích cực, an toàn và trách nhiệm”.

Theo ông Thắng, xuất phát từ quan điểm và góc nhìn này, thời gian qua, Công ty TNHH ICAR Việt Nam đã nỗ lực xây dựng và phát triển, ra mắt GSpeed phiên bản mới, thêm tính năng hỗ trợ đắc lực giúp tài xế làm chủ được các vi phạm phạt nguội. Từ khi ICAR Việt Nam cho ra mắt phần mềm cảnh báo tốc độ giới hạn dùng chung với Google Maps ICAR GSpeed, đến nay, phần mềm đã hỗ trợ rất nhiều tài xế kiểm soát tốc độ của mình trên các cung đường, qua đó nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng về giá trị của Gspeed.

"Việc phát triển tính năng cảnh báo phạt nguội trên phần mềm GSpeed phiên bản mới hướng đến mục tiêu ngắn hạn là giải pháp cho tài xế có cơ hội sửa đổi hành vi trước khi gặp phải hậu quả tiền bạc và pháp lý. Nhưng lý tưởng sâu xa hơn là kỳ vọng có thể giúp tài xế xây dựng thói quen lái xe đúng luật một cách tự nhiên và nhất quán thông qua việc thường xuyên nhìn thấy các cảnh báo phạt nguội từ ứng dụng", ông cho hay.

Một nguyên lý quan trọng trong việc hình thành thói quen tích cực đó là "Gieo hành động, gặt thói quen", tính năng cảnh báo phạt nguội GSpeed của ICAR không chỉ nhắc nhở tài xế về hậu quả của hành vi vi phạm mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông để bảo vệ bản thân và người khác trên đường, nhờ đó sẽ xây dựng thói quen tự nhiên cho các tài xế, góp phần vào việc tạo ra cộng đồng lái xe an toàn và tuân thủ luật.

Để tạo ra một môi trường văn hóa giao thông an toàn và văn minh rất cần sự chung tay hỗ trợ và đồng hành của nhiều đơn vị, cơ quan và đặc biệt là cộng đồng. Do đó, tại buổi giao lưu, ngoài công bố ra mắt GSpeed phiên bản mới và các tính năng lớn được cập nhật, đại diện ICAR còn chia sẻ thêm về sự thành hình của cộng đồng Group FB GSpeed Official, nơi cộng đồng lái xe GSpeed có thể chia sẻ trải nghiệm, trò chuyện với nhiều thành viên, tạo nên sợi dây gắn kết trong việc cùng tạo dựng văn hóa giao thông tích cực.

ICAR cũng tiến hành ký kết hợp tác với MobiFone, một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam, gửi nhiều gói ưu đãi Data đặc biệt dành riêng cho người dùng ICAR, nhằm cải thiện trải nghiệm với tính năng mới trên web và app ICAR, cho phép người dùng mua hàng, gia hạn và nắm rõ thông tin Data sim Mobi. Đây là hợp tác quan trọng để nâng tầm trải nghiệm công nghệ hiện đại, tiện ích dành cho khách hàng của ICAR GSpeed.

Thanh Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang