Ứng dụng công nghệ giảm bớt việc ‘không tên’ của phụ nữ

author 13:54 07/03/2019

(VietQ.vn) - Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh (laptop, máy tính bảng), phụ nữ đã giảm bớt thời gian đi chợ, nấu cơm, lau dọn nhà cửa. Các dịch vụ công nghệ đó “giải phóng” phần lớn công việc “không tên” cho phụ nữ.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Công nghệ giúp phụ nữ giảm áp lực

Phụ nữ sau khi kết hôn thường rơi vào trạng thái áp lực công việc từ ở công ty đến trở về nhà. Họ biến thành robot “3 đầu 6 tay” xoay sở liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, công nghệ phát triển đã giúp họ trút bỏ một phần gánh nặng gia đình. Ví dụ, để tìm được người giúp việc đáp ứng các tiêu chí: chăm chỉ, sạch sẽ và thật thà với mức lương hợp lý rất khó. Nhưng với dịch vụ cho thuê người giúp việc qua ứng dụng phần nào giải phóng thời gian của phụ nữ.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi ngày phụ nữ dành 5 giờ cho các công việc chăm sóc gia đình không hưởng lương, nhiều hơn từ 2-2,5 giờ so với nam giới. Tính ra mỗi tháng, một phụ nữ phải bỏ ra trung bình 150 giờ để thực hiện công việc chăm sóc không lương, con số này trong một năm là 1.800 tiếng.

Những công việc tiêu tốn khá nhiều thời gian, thường xuyên lặp lại đang trở thành gánh nặng đè lên vai phụ nữ khiến họ khó chu toàn cả việc nước lẫn việc nhà.

 Công nghệ giúp phụ nữ giảm áp lực đi chợ, nấu ăn... Ảnh minh họa

Cũng nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, phụ nữ đã giảm được áp lực khỏi các việc “không tên”. Tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… những năm gần đây xuất hiện nhiều ứng dụng giúp việc nhà qua phần mềm điện thoại, hoặc website. Điểm chung của các dịch vụ này là chỉ cần cần một chiếc điện thoại thông minh, sau đó tải các ứng dụng từ AppStore hoặc GooglePlay và điền thông tin địa chỉ. Khách hàng đưa yêu cầu, thời gian sử dụng công việc… lên ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn các ứng viên phù hợp nhất.

Ưu điểm của dịch vụ này là khách hàng không phải ký hợp đồng thuê dịch vụ và không phải chịu bất cứ đồng phí môi giới nào, đặc biệt sẽ không phải phụ thuộc vào một người giúp việc. Bằng việc sử dụng ứng dụng biết đến tên tuổi, quê quán, kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, đánh giá thông tin chi tiết, lịch sử cũng như giá cả dịch vụ.

Tiết kiệm thời gian

Trước đây, một ngày 24 tiếng đối với phụ nữ là chưa đủ. Vì họ phải đi làm, chăm con, chồng, gia đình… Thậm chí, họ không còn thời gian để chú ý tới sức khỏe, sắc đẹp của mình.

Ngày nay, phụ nữ hiện đại là người phải biết điều tiết khoa học thời gian của mình. Hiểu được tâm ý đó, nhiều ứng dụng giúp chị em phụ nữ đi chợ, đi siêu thị, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đồ trong nhà, nấu cơm, chơi với em bé… được phát triển và nhân rộng. Vì thế, chỉ cần ngồi tại nơi làm việc, chị em vẫn có thể làm tất cả những việc trên.

 Ứng dụng đặt đồ ăn nhanh, tiện lợi. Ảnh minh họa

Sự hiện đại của dịch vụ ngày nay khiến việc mua sắm thực phẩm hàng tuần không còn cần thiết. Các ứng dụng trên smartphone kết nối với nhà cung cấp để đem đến các sản phẩm hữu ích cho gia đình. Khách hàng chỉ ngồi ở nhà lựa chọn thực phẩm cần mua, cần chế biến. Chỉ 1-2 giờ sau sẽ có nhân viên giao hàng tận nhà.

Thảo Nguyên

Những lời chúc bằng tiếng Anh hay, ý nghĩa tặng phái nữ ngày 8/3(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để "đấng mày râu" thể hiện tình cảm của mình tới "nửa còn lại" của thế giới. Ngoài những món quà, các chàng có thể tham khảo những chúc hay, ý nghĩa dưới đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang