Những ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trên Android

author 06:58 10/02/2015

(VietQ.vn) - Smartphone Android ngày nay ngoài chức năng cơ bản nghe gọi, giải trí, còn có thể trở thành những thiết bị theo dõi sức khỏe. Dưới đây là những ứng dụng hay cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Ứng dụng hay để theo dõi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho Android khá phong phú, đa dạng. Dưới đây là một vài ứng dụng hỗ trợ công việc chăm sóc sức khỏe một cách đơn giản trên smartphone.

Runtastic Pro

Runtastic Pro là một trong những ứng dụng phổ biến nhất có thể tìm thấy trong cửa hàng Google Play. Ứng dụng này dựa vào hệ thống định vị GPS của thiết bị để theo dõi các chuyển động của bạn bao gồm đi bộ, đi xe đạp hoặc chạy.

 Runtastic Pro là 1 ứng dụng hay để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe

 Runtastic Pro là 1 ứng dụng hay để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe

Trong quá trình sử dụng, ứng dụng sẽ hiển thị và xác định vị trí cũng như tính toán khoảng cách mà người dùng đạt được trong quá trình tập luyện. Ngoài ra ứng dụng còn theo dõi cả tốc độ, quãng đường, mức calory...của người tập.

Bên cạnh đó, một điểm vô cùng hấp dẫn là người dùng có thể đăng kết quả luyện tập của mình, theo dõi kết quả của những người khác trên trang runtastic.com. Hiện runtastic Pro đang được bán với giá 4,99 USD trên kho ứng dụng của Google.

Instant Heart Rate – Pro

Instant Heart Rate – Pro được đánh giá là một trong những ứng dụng theo dõi nhịp tim tốt nhất dành cho thiết bị Android. Phần mềm đo nhịp tim này sẽ giúp có được kết quả với độ chính xác cao, không thua kém gì các thiết bị y tế chuyên nghiệp.

Instant Heart Rate là 1 ứng dụng hay ho, cho kết quả chính xác không kém các thiết bị chuyên nghiệp

Instant Heart Rate là 1 ứng dụng hay ho, cho kết quả chính xác không kém các thiết bị chuyên nghiệp

Để có thể sử dụng Instant Heart Rate – Pro, chỉ cần dùng camera của điện thoại, sau đó để cho ngón tay trước màn hình camera. Ngay lập tức, Instant Heart Rate - Pro sẽ hiển thị nhịp tim thông qua biểu đồ trên ứng dụng đó.Hiện Instant Heart Rate – Pro đang được cung cấp trên Play Store với giá 2,02 USD.

Workout Trainer

Workout Trainer là ứng dụng hỗ trợ việc tập luyện, giúp người dùng có được một vóc dáng lý tưởng ngay tại nhà mà không cần sử dụng bất kỳ thiết bị hỗ trợ tập thể dục nào.
Theo đó, ứng dụng sẽ mang đến 50 bài tập, được giới thiệu bởi các huấn luyện viên là các chuyên gia trong ngành thể dục thẩm mỹ. Hướng dẫn tập luyện chi tiết sẽ thông qua các video.

Workout Trainer là ứng dụng hay hỗ trợ việc tập luyện

Workout Trainer là ứng dụng hay hỗ trợ việc tập luyện

Ngoài ra, ứng dụng hiện cung cấp bài tập riêng biệt với từng nhóm cơ trên cơ thể. Vì vậy, có thể lựa chọn và bắt đầu với các bài tập dành riêng cho những phần trên cơ thể muốn cải thiện cũng như tùy chỉnh mức độ phù hợp với bản thân để có thể hoàn thành chương trình tập luyện một cách dễ dàng. Hiện Workout Trainer đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Google Fit cho Android

Được thiết kế để khai thác tiềm năng của các cảm biến bên trong điện thoại Android, Google Fit giúp thiết lập và đạt được các mục tiêu tập luyện đã đề ra. Google Fit có thể phối hợp tốt với các ứng dụng theo dõi sức khỏe khác hiện nay như Runtastic, Runkeeper và Strava.

Google Fit là 1 ứng dụng hay tối ưu cho việc hỗ trợ theo dõi sức khỏe

Google Fit là 1 ứng dụng hay tối ưu cho việc hỗ trợ theo dõi sức khỏe

Có nghĩa rằng nếu người dùng đang sử dụng một trong số các ứng dụng trên, họ có thể kết nối dữ liệu trên ứng dụng đó với Google Fit để quản lý tình trạng sức khỏe của mình ngay trong ứng dụng của Google. Ngoài ra, nó cũng có thể tích hợp với phần cứng và các phụ kiện như máy đo nhịp tim và smartwatch chạy Android Wear.

MyFitnessPal 

MyFitnessPal

MyFitnessPal 

MyFitnessPal là một ứng dụng theo dõi và cung cấp dữ liệu giúp cho việc kiểm soát cân nặng. Ứng dụng này kiểm soát lượng calories hấp thụ từ dữ liệu dinh dưỡng đầy đủ của hơn 4 triệu loại thức ăn. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp một mạng xã hội nơi những người có nhu cầu giảm cân có thể kết bạn, chia sẻ kinh nghiệm.

Anh Toàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang