Ứng dụng dịch thuật hay trên smartphone

author 14:42 04/03/2015

(VietQ.vn) - Nhu cầu dịch thuật đang trở nên phổ biến đối với nhiều người. Những ứng dụng hay giúp cho công việc dịch thuật sau đây sẽ là những công cụ đắc lực hỗ trợ cho nhu cầu này.

Ứng dụng hay về dịch thuật sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ việc dịch qua lại giữa nhiều ngoại ngữ khác nhau một cách dễ dàng, hỗ trợ cho nhiều nhu cầu trong cuộc sống thường ngày.

Google Translate - Android và iOS

Google Translate là một trong những ứng dụng được yêu thích và sử dụng nhiều nhất trên các nền tảng di động khác nhau. Ưu điểm của ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí và quan trọng nhất là rất dễ để sử dụng hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, đồng thời cung cấp thêm công cụ để đọc bản dịch cho người nghe với hơn 60 ngôn ngữ được hỗ trợ.

Google Translate là một ứng dụng hay cho nhu cầu dịch thuật

Google Translate là một ứng dụng hay cho nhu cầu dịch thuật

Ngoài tính năng dịch thuật nhanh, người dùng còn có các tùy chọn khác như dịch thông qua chức năng nhận diện chữ viết tay, nhận dạng ký tự quang học, dịch thời gian thực và nhận dạng giọng nói. Đáng chú ý là phiên bản dành cho Android của Google Translate còn hỗ trợ dịch thuật ngoại tuyến (offline) mà không cần phải kết nối Internet.

WordLens - Android và iOS

WordLens là ứng dụng dịch thuật có sẵn cho cả smartphone chạy hệ điều hành iOS và Android. Nó hoạt động dựa trên sự hỗ trợ của camera. Camera có nhiệm vụ nhận diện văn bản thông qua ống kính và sau đó dịch sang tiếng Anh.

WordLens là một ứng dụng hay cung cấp công cụ dịch thuật thời gian thực

WordLens là một ứng dụng hay cung cấp công cụ dịch thuật thời gian thực

Nghĩa là, hình ảnh với văn bản được dịch sang tiếng Anh sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại, thay vì việc phải nhập văn bảo vào công cụ dịch thuật trong smartphone. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng này mới tương thích dịch từ tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp sang tiếng Anh mà thôi. Nhà phát triển dự kiến sẽ mở rộng danh mục lựa chọn ngôn ngữ trong thời gian tới.

WordLens sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết để hiểu chính xác cụm từ có nghĩa là gì, sau đó phần mềm dịch tự động sẽ dịch thuật sang ngôn ngữ mới.  Văn bản chuyển ngữ sẽ được “dán” lên vị trí gốc, hay nói một cách khác, nó hiển thị theo thời gian thực.

Bing Translator - Windowsphone

Bing Translator cho Windowsphone được Microsoft tối ưu cho công việc dịch thuật.  Bing Translator sử dụng chức năng Share của thanh Charm Bar để giúp  dịch các đoạn text trong các ứng dụng một cách tiện lợi, chỉ cần đánh dấu các đoạn văn bản trong một ứng dụng nào đó, sau đó mở thanh Charm và sử dụng Bing Translator để dịch.

Bing Translator là ứng dụng hay cho hệ điều hành Windowsphone

Bing Translator là ứng dụng hay cho hệ điều hành Windowsphone

Microsoft cũng bổ sung tính năng dịch thuật offline - dịch khi máy không có kết nối internet. Để sử dụng tính năng này người dùng phải tải về và cài đặt các gói ngôn ngữ. Lưu ý rằng dịch offline bằng Bing chưa hỗ trợ tiếng Việt.Bing Translator còn cho phép dịch ngôn ngữ thông qua camera của thiết bị smartphone chạy Windows Phone tuy nhiên hiện tính năng này chỉ hỗ trợ 7 ngôn ngữ là tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

iTranslate - iOS

iTranslate là một ứng dụng dịch thuật hoàn chỉnh. Nó cho phép người dùng dịch các từ, cụm từ và các văn bản trong hơn 80 ngôn ngữ khác nhau. Đáng chú ý là ứng dụng này chứa một hệ thống nhận dạng giọng nói, và nhận ra tiếng nói thậm chí có thể chuyển lời nói thành văn bản và sau đó dịch sang ngôn ngữ khác.

iTranslate là ứng dụng hay, mạnh mẽ cho nhu cầu dịch thuật trên iOS

iTranslate là ứng dụng hay, mạnh mẽ cho nhu cầu dịch thuật trên iOS

Đặc biệt là nó có thể dịch được các ngôn ngữ phi Latin (ví dụ như tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Thái Lan…) thành các kí tự Latin ở các hệ thống ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Đồng thời, người dùng có thể trực tiếp gửi bạn dịch thông qua Email, tin nhắn, Facebook hoặc bất cứ ứng dụng nào bạn muốn.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang