Snapchat lăm le 'soán ngôi' Facebook với 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày

author 11:23 01/03/2016

(VietQ.vn) - Nổi lên như một hiện tượng và thu hút hơn 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, ứng dụng Snapchat đang dần trở thành đối thủ “đáng gờm” của Facebook.

Cuộc chiến trong giới công nghệ ngày càng căng thẳng hơn khi có sự xuất hiện của ứng dụng Snapchat, cho thấy cuộc đối đầu giành quyền video trực tuyến không chỉ còn là cuộc chiến giữa Youtube và Facebook. 

Snapchat đã nổi lên như một hiện tượng và hút hơn 8 tỷ lượt xem video trên ứng dụng mỗi ngày. Con số này được Evan Spiegel - CEO của ứng dụng Snapchat chia sẻ tại một Hội nghị công nghệ và truyền thông hôm thứ Hai vừa qua.

Ứng dụng Snapchat đang hút hơn 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày

Ứng dụng Snapchat đang hút hơn 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày

Evan Spiegel cho biết, số lượt xem video trên Snapchat tại thời điểm này lớn gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Với 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, giờ đây Snapchat có thể tự tin đối đầu với Facebook khi ông lớn này đã đạt con số đáng ngưỡng mộ kia vào hồi tháng 11/2015. 

Ứng dụng Snapchat hiện có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, còn Facebook cán mốc 1,04 tỷ người.  Điều đó có nghĩa là số người xem video trung bình của Snapchat lớn hơn Facebook.

Mới đây, ứng dụng nhắn tin Snapchat vừa công bố tính năng Discover mới dựa trên sự hợp tác với các công ty truyền thông như Vice, CNN, Yahoo News, Comedy Central và National Geographic nhằm cung cấp thông tin tức thời cho người dùng.

Tin tức trong Discover sẽ xuất hiện ở nhiều phần, cho phép các công ty truyền thông xâu chuỗi chúng với nhau để trở thành một câu chuyện với đầy đủ các thành phần mở đầu, thân và kết. Trong phần công bố tính năng mới, đại diện Snapchat cho biết các câu chuyện chia sẻ trên Discover sẽ chỉ tồn tại trong khoảng thời gian 24 giờ trước khi biến mất.

CEO của ứng dụng nhắn tin Snapchat - Evan Spiegel

CEO của ứng dụng nhắn tin Snapchat - Evan Spiegel

Sự ra đời của Discover sẽ giúp Snapchat tiếp tục cạnh tranh với Facebook cũng như cung cấp các liên kết tin tức trên màn hình chính của thiết bị người dùng. Đây cũng là cách thức mà Snapchat muốn chia sẻ, giúp mọi người tiếp cận đầy đủ thông tin hơn theo từng quan điểm người dùng.

Snapchat là một ứng dụng nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Điểm đặc biệt mà ứng dụng này sở hữu nằm ở chỗ tất cả các nội dung video hay ảnh sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất mãi mãi. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại được nội dung hình ảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình. Tính đến thời điểm tháng 5 năm 2014, người dùng Snapchat trung bình gửi đi 700 triệu hình ảnh hoặc video mỗi ngày.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang