Ứng dụng triệu đô WeFit của CEO Việt trẻ thông báo phá sản

author 16:16 11/05/2020

(VietQ.vn) - Ứng dụng triệu đô kết nối phòng gym và spa WeFit từng gây xôn xao khi nhận được hàng triệu đô la đầu tư, vừa chính thức tuyên bố phá sản

Báo Thanh niên thông tin, trong thông báo gửi đến các khách hàng sáng 11/5, WeWow cho biết từ đầu năm 2020 đã gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính do tình hình dịch bệnh Covid-19, vốn hoạt động đã cạn kiệt hoàn toàn. Do đó, công ty không còn có thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm.

 Ứng dụng kết nối phòng tập gym và spa WeFit lúc còn đang hoạt động. Ảnh: WeFit.

Trước đó, trong một thông báo gửi đến các chủ nợ và cổ đông ngày 30/4 về việc nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản,  Công ty cổ phần công nghệ Onaclover (chủ sở hữu của WeWow, WeFit…) nêu: “Bằng văn bản này, Onaclover xin được gửi lời xin lỗi và rất tiếc phải thông báo rằng Onaclover không còn khả năng thanh toán nợ đến hạn do quá khó khăn về tài chính và đã lâm vào tình trạng phá sản. Vào ngày 29/4, Onaclover đã chính thức nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Onaclover tại Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội theo các quy định của pháp luật. Theo đó, kể từ ngày 29/4, các chủ nợ, các tổ chức, cá nhân liên quan và các cổ đông của Onaclover liên hệ trực tiếp với Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội để được giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của mình”.

Theo Vnexpress, trên thực tế, công ty đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân TP. Hà Nội từ ngày 29/4. Họ cũng đã gửi thông báo tới các chủ nợ, cổ đông của công ty rằng họ không còn khản năng thanh toán các khoản nợ do quá khó khăn về tài chính. Một số chủ phòng gym cho biết họ đang có khoản nợ chưa được thanh toán từ hàng chục đến vài trăm triệu.

WeFit được thành lập từ năm 2016 và tới năm 2019 đổi tên thành WeWow, là ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp. Đầu năm 2018, nhà sáng lập của WeFit là Nguyễn Khôi được Forbes lựa chọn vào danh sách "30 Under 30".

Đầu 2019, WeFit thông báo gọi vốn được một triệu USD trong vòng đầu tư pre-series A tiếp theo từ CyberAgent Capital và một số quỹ đầu tư thiên thần khác.

Tuy nhiên từ cuối năm 2019, WeFit bắt đầu vướng vào "bê bối" khi nhiều phòng tập, spa tố nợ tiền và sau đó tới đầu năm nay, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hải Đăng đã thay nhà sáng lập Nguyễn Khôi đảm nhận vị trí CEO, được cho là để tiến hành cải tổ.

Về quyền lợi của khách hàng, một khách hàng của Wefit cho biết trên VTV: "Tôi là khách hàng của WeFit, thẻ của tôi vẫn còn 3 tháng nữa. Sáng nay tôi nghe tin thì không biết là quyền lợi của mình sẽ được xử lý như thế nào?".

Trao đổi với phóng viên VTV, đại diện WeFit cho biết để giải quyết các vấn đề phát sinh đối với các khách hàng vẫn còn quyền lợi sau 10/5, đơn vị này đang làm việc với các bên thứ ba để có thể chuyển đổi quyền lợi cho khách hàng hoặc tìm ra giải pháp thỏa thuận tốt nhất.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang