Ủng hộ 200.000 USD tiền mặt cùng hiện vật cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

author 16:06 01/06/2020

(VietQ.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ủng hộ 200.000 USD tiền mặt (tương đương 4,66 tỷ đồng) cùng hiện vật để hỗ trợ công tác cứu trợ và phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Cụ thể, Standard Chartered Việt Nam trao tặng 85.200 USD (tương đương 2 tỷ đồng) cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để mua sắm các trang thiết bị y tế thiết yếu. 81.800 USD (tương đương 1,9 tỷ đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Hội Từ thiện Trẻ em Sài Gòn (Saigon Children Charity) để hỗ trợ trẻ em và các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. 33.000 USD (tương đương 760 triệu đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Aide et Action để hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số. 70.000 khẩu trang y tế cho 2 bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy) để hỗ trợ các nhân viên y tế chống dịch tuyến đầu và bệnh nhân.

Hồi tháng 4/2020 vừa qua, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã triển khai “Thử thách tập thể dục khi làm việc tại nhà”, qua đó gây quỹ được 450 triệu đồng đóng góp vào tổng số tiền ủng hộ. Với mỗi lượt tham gia tương ứng 100.000 đồng quyên góp từ Ngân hàng, chương trình đã thu hút 4.500 lượt tham gia từ nhân viên, khách hàng và cộng đồng, giúp cho hàng ngàn người cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh những khoản quyên góp này, Ngân hàng cũng thực hiện chiến dịch gây quỹ nội bộ đầy ý nghĩa mang tên “Góp một ngày đẩy lùi Covid-19”, trong đó nhân viên Ngân hàng có thể trích trực tiếp tiền lương của mình để đóng góp vào Quỹ Cứu trợ Toàn cầu trị giá 50 triệu USD của Ngân hàng Standard Chartered.

Số tiền này sẽ được dùng để triển khai công tác cứu trợ trong ngắn hạn và hỗ trợ trong dài hạn cho các cộng đồng trong mạng lưới 59 thị trường của Tập đoàn, bao gồm Việt Nam.

Ông Nirukt Sapru- Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, chia sẻ: “Hỗ trợ cho công đồng tại các thị trường nơi Standard Chartered hoạt động luôn là một trọng tâm trong lời hứa thương hiệu Here for good, đặc biệt trong thời điểm đầy thách thức như hiện nay. Chúng tôi hy vọng rằng các khoản quyên góp này sẽ mang đến những sự hỗ trợ cần thiết cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam cũng như cho sự hồi phục của cộng đồng.

Bên cạnh sự hỗ trợ cho cộng đồng, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cũng tích cực hỗ trợ cho khách hàng. Ngân hàng đang hỗ trợ một số doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gói tài chính 1 tỷ USD của Tập đoàn dành cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Ngân hàng cũng đã triển khai hàng loạt giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp giảm nhẹ gánh nặng tài chính, như miễn hoặc giảm lãi vay, cung cấp tín dụng hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu thời hạn trả nợ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang