Uống trà cam thảo 2 lần một ngày, cụ ông nhập viện cấp cứu

authorNinh Lan 15:54 30/05/2019

(VietQ.vn) - Người đàn ông 84 tuổi tại Canada phải nhập viện vì uống trà cam thảo hai lần một ngày trong hai tuần khiến huyết áp tăng vọt đến mức nguy hiểm.

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của người đàn ông này hết sức nguy hiểm. Trải qua 13 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe mới ổn định.

Theo chia sẻ của người đàn ông 84 tuổi, ông không nghĩ uống nước cam thảo lại gây ra tình trạng tăng huyết áp, chỉ đến khi cơ thể bắt đầu có những triệu chứng bất thường nên buộc phải đến bệnh viện.

Uống trà cam thảo 2 lần trong một ngày cụ ông nhập viện cấp cứu

 Người đàn ông phải đi cấp cứu sau 2 tuần uống trà cam thảo liên tục. Ảnh: Dailymail

Cũng theo các bác sĩ, bệnh nhân đã đo huyết áp tại nhà trong cả tuần và chỉ số huyết áp liên tục tăng vì cảm thấy đau đầu, nhạy cảm ánh sáng, đau ngực và mệt mỏi. Ban đầu kiểm tra, huyết áp của bệnh nhân là 196 / 66mmHg, có dấu hiệu phù nước ở bắp chân.

Tiến sĩ Jean-Pierre Falet của Khoa Thần kinh tại Đại học McGill - Canada cho hay: "Số lượng quá mức của một số sản phẩm thảo dược có thể có tác dụng phụ gây hại. Sản phẩm chứa chiết xuất rễ cây cam thảo có thể làm tăng huyết áp, gây ứ nước và giảm nồng độ kali nếu tiêu thụ quá mức".

Hàng loạt ngũ cốc của Ryvita bị thu hồi vì có thể gây dị ứng(VietQ.vn) - Ngũ cốc của Ryvita đang bị thu hồi vì chứa các hạt có thể gây dị ứng mà không khai báo trên nhãn sản phẩm.

Tăng huyết áp được ví như “kẻ giết người thầm lặng” bởi những diễn tiến âm thầm của bệnh. Triệu chứng tăng huyết áp thường chỉ thoáng qua, nhưng lại ngấm ngầm hủy hoại các cơ quan trong cơ thể, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ở tim, não, mắt, thận và mạch máu.

Các triệu chứng cao huyết áp như nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ nhẹ,... Một số bệnh nhân khác có biểu hiện tăng huyết áp dữ dội hơn, chẳng hạn như đau nhói vùng tim, suy giảm thị lực, thở gấp, mặt đỏ bừng, da tái xanh, nôn ói, hồi hộp, đánh trống ngực, hốt hoảng.

Đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của cao huyết áp. Vì vậy, kiểm soát huyết áp là vô cùng quan trọng giúp đề phòng đột quỵ. Mục tiêu điều trị tăng huyết áp là giữ cho huyết áp của bệnh nhân ổn định, thường ở mức dưới 140/90 mmHg.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang