'Soi' ưu nhược điểm SUV Hyundai – đối thủ của Ford EcoSport giá 615 triệu vừa ra mắt

author 20:13 22/08/2018

(VietQ.vn) - Mẫu SUV Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam vừa chính thức ra mắt khách Việt, với mức giá từ 615 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hôm nay, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe lắp ráp trong nước Hyundai Kona đến với khách Việt. Giá bán chính thức của các phiên bản bắt đầu từ 615 triệu đồng đến 725 triệu đồng.

Khảo sát của PV tại một số đại lý cho thấy, các đại lý đã sẵn sàng đón những chiếc Hyundai Kona mới, cùng chương trình lái thử xe miễn phí dành cho khách. Trong tầm giá này, Hyundai Kona sẽ “đối đầu” với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax…

uu-nhuoc-diem-cua-chiec-suv-hyundai-hot--doi-thu-ford-ecosport-gia-615-trieu-vua-ra-mat

 Hyundai Kona sẽ sớm có mặt tại đại lý, giá từ 615 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona được phân phối với 2 tuỳ chọn động cơ: Atkinson MPI 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và động cơ Gramma 1.6T-GDI, sản sinh công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Hyundai Kona có kích thước chiều dài 4.165mm, rộng 1.800mm, cao 1.565mm, chiều dài cơ sở đạt 2.600mm. So với đối thủ chính là Ford EcoSport, Hyundai Kona được đánh giá là kích thước lớn hơn đáng kể, cùng động cơ sức mạnh cao hơn.

uu-nhuoc-diem-cua-chiec-suv-hyundai-hot--doi-thu-ford-ecosport-gia-615-trieu-vua-ra-mat

 Một số tiện ích của xe.

Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm lớn của Hyundai Kona là mẫu xe này đi đầu mang ngôn ngữ thiết kế mới, sẽ là tiền đề cho những mẫu xe sau này của Hyundai. Trong khi đó, Ford EcoSport ở Việt Nam là mẫu cũ, đã ở trên thị trường nhiều năm.

Theo chia sẻ của anh Sơn (nhân viên một đại lý xe Hyundai ở Long Biên, Hà Nội), những chiếc xe lắp ráp đời đầu thường sẽ là 100% linh kiện nhập, được nhà sản xuất kiểm soát chặt chẽ.

“Do đó, các linh kiện sẽ rất tốt, nếu đặt cạnh những mẫu xe ngoại nhập khác Hyundai Kona chắc chắn sẽ không kém cạnh”, anh Sơn cho biết.

Về trang thiết bị bên trong xe, theo giới chuyên gia, Hyundai Kona sở hữu khá đầy đủ với một loạt tiện ích như: màn hình cảm ứng 8inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, vô lăng bọc da tích hợp phím điều khiển (Cruise Control), Start/Stop Engine, Sạc không dây chuẩn Qi, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, camera lùi, cảm biến lùi, gương chống chói...

Nữ đại gia Vũ Thị Hiền sở hữu gần 6 nghìn tỷ, giàu thứ 9 ở Việt Nam là ai?(VietQ.vn) - Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, bà Vũ Thị Hiền đứng ở vị trí thứ 9 với số tài sản gần 6 nghìn tỷ đồng.

Trang bị an toàn của Hyundai Kona được đánh giá cao với tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo tập trung người lái…

Tuy vậy, mẫu xe này vẫn có nhược điểm bị gọi tên như không có hệ thống dẫn đường, không có phiên bản số sàn và phiên bản cao cấp có giá bán khá cao.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang