Ưu tiên nghiên cứu hoá học nước cho nhà máy điện hạt nhân

author 11:08 10/07/2016

(VietQ.vn) - Theo Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, hoá học nước cho nhà máy điện hạt nhân đang được đẩy mạnh và nghiên cứu ưu tiên.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Mới đây, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi Hội thảo chuyên đề về hoá học nước cho nhà máy nhiệt điện, do Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) – Vinatom phối hợp với cơ quan Phát triển năng lượng hạt nhân Nhật Bản (JINED), Viện Công nghệ hạt nhân Nhật Bản (INSS), Trung tâm Thông tin văn hóa Nhật Bản (JICC) tổ chức, cùng sự tham dự của nhiều giáo sư, nhà nghiên cứu đầu ngành về điện hạt nhân.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Cao Đình Thanh – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN cho biết: “Hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân là một trong những lĩnh vực nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia trong ngành hóa học hạt nhân. Viện NLNTVN cũng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này và đang xây dựng một nhóm nghiên cứu ưu tiên về hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân”.

Theo Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, hoá học nước cho nhà máy điện hạt nhân đang được đẩy mạnh và nghiên cứu ưu tiên.  

Ông Thanh thông tin thêm, hiện Viện đang nỗ lực đẩy mạnh năng lực nghiên cứu cho nhóm nghiên cứu này.

Ngoài chuyên đề về hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân, buổi hội thảo còn xoay quanh những nội dung của hoá học nước sơ cấp, hoá học nước vòng thứ cấp cho các lò phản ứng nước áp lực; các vấn đề về vật liệu nước trong vòng sơ cấp và vòng thứ cấp và những thông tin về việc nghiên cứu các lĩnh vực này trong tương lai.

Việt Nam đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi của chương trình phát triển điện hạt nhân với những dự án xây dựng các nhà máy điện hạt nhân.

Đây cũng là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam học hỏi, trao đổi, chia sẻ những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm từ các giáo sư, chuyên gia Nhật Bản trong lĩnh vực hóa học nước -một lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Trần Hoàng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang