Uy lực vô đối tên lửa 'bảo bối' mạnh nhất thế giới của Nga

author 19:30 17/11/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Iskander-E là vũ khí do Nga chế tạo sở hữu công nghệ tàng hình plasma vượt trội hơn hẳn so với các dòng tên lửa của nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa Iskander-E là một trong những hệ thống tên lửa tấn công mạnh nhất của nước Nga được biên chế trong các lực lượng mặt đất Nga.

Tên lửa Iskander-E này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có thể sử dụng nhiều loại đầu đạn để tấn công một loạt mục tiêu, từ các đơn vị quân sự của đối phương đến các trung tâm chỉ huy dưới lòng đất.

Tên lửa Iskander -E của Nga. Ảnh: ANTĐ

Hệ thống tên lửa Iskander -E của Nga. Ảnh: ANTĐ

Hệ thống tên lửa Iskander đã được thử nghiệm thành công vào năm 2007. Quân đội Nga hiện đang được biên chế các biến thể tên lửa Iskander-M và Iskander-K. Trong đó, tên lửa Iskander-E là một phiên bản xuất khẩu, chỉ có một tên lửa trên bệ phóng thay vì 2 tên lửa như các phiên bản biên chế trong lục quân Nga. Tên lửa có tầm bắn lên tới 174 dặm.

Theo số liệu của chính các chuyên gia trong Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ, tên lửa Iskander-E có những tính năng độc nhất vô nhị, khả năng ưu việt và hiệu quả gấp 5-8 lần so với các tên lửa cùng loại của các nước ngoài.

Công nghệ đáng chú ý nhất trên tên lửa Iskander-E theo giới thiệu của Nga chính là tàng hình plasma cho phép nó có khả năng tàng hình tuyệt đối trước đối phương khiến nó trở thành vũ khí rất khó đánh chặn, nếu không muốn nói là không thể. Tên lửa này có trọng lượng chiến đấu lên tới 40 tấn và mang được 2 tên lửa/xe.

Vũ khí ‘vua bầu trời’ giúp Nga phản đòn mọi cuộc tấn công chớp nhoáng phạm vi toàn cầu(VietQ.vn) - Tiêm kích MiG-31BM là vũ khí đánh chặn siêu thanh có thể giúp Nga đối phó với đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu của đối phương bất cứ lúc nào.

Nhờ vào khả năng vượt trội mà tên lửa này đã được xuất khẩu đi nhiều nước. Trước đó, Hãng tin RIA Novosti ngày 27/10/2015 dẫn lời Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosoboronexport, ông Anatoly Isaikin cho biết, Nga đã sẵn sàng xuất khẩu tên lửa Iskander-E và trong danh sách các quốc gia được Nga chào bán Iskander-E có Belarus, Ấn Độ...

Phát biểu bên lề Triển lãm MILEX-2014 đang được tổ chức tại thủ đô Minsk của Belarus từ ngày 9 đến 12/7, ông Varlamov cho biết: "tên lủa Iskander-E (NATO gọi là SS-26 Stone) đã sẵn sàng để bàn giao cho các nước khác, cùng với tên lửa phòng không S-400 Triumf (NATO gọi là SA-21 Growler).

Ông Varlamov khẳng định rằng, Nga "sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa này cho bất cứ quốc gia nào, nếu có một quyết định như vậy của tổng thống và chính phủ".

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang