Vá víu tạm bợ trên cao tốc 34 nghìn tỷ, nhà thầu 'góp nhặt' thêm lùm xùm

author 06:01 16/10/2018

(VietQ.vn) - Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công... trên cao tốc 34 nghìn tỷ đồng.

Xuất hiện những ổ voi, ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với vốn đầu tư lên đến 34.000 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tháng thông xe, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu “Chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công...”.

Theo ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc, đoạn Km25+060 - Km28+760 do nhà thầu thực hiện nằm trong Gói thầu 4 (Km21+500 – Km32+600). Tổng gói thầu này do liên danh Cienco 4 – Tổng công ty Xây dựng Sông Đà – Tổng công ty Xây dựng Thăng Long – Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thực hiện theo Hợp đồng số 24/HĐXD-VEC/2014 ngày 22/4/2014 giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và liên danh nói trên. Giá trị hợp đồng là hơn 2.000 tỷ đồng với tiến độ thực hiện từ năm 2014 - 2015.

Tuy nhiên, thực tế, công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa của nhà thầu thực hiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật (vá víu thủ công...), không tổ chức phân luồng giao thông và bố trí rào chắn, thiết bị cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công sửa chữa; công nhân thi công không có thiết bị bảo hộ lao động; thiếu sự kiểm tra, giám sát kỹ thuật của các bên có liên quan...

Thông xe hơn 1 tháng, cao tốc nghìn tỷ đã xuất hiện những ổ voi, ổ gà trên mặt đường.

Trước khi tham gia thi công dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhà thầu này đã tham gia thực hiện nhiều dự án lớn như: Dự án đầu tư KCN Nhơn Trạch 6 – Đồng Nai; dự án đầu tư xây dựng KCN Tuấn Lộc - khu kinh tế Đông Nam – tỉnh Nghệ An, dự án cầu Sài Gòn 2, dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, dự án cầu Cổ Chiên (tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng), đặc biệt là dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư lên tới 14,6 nghìn tỷ đồng… Doanh nghiệp hiện cũng đang sở hữu các công trình nước như Nhà máy Xử lý nước Sông Lam (Nghệ An), Nhà máy Xử lý nước hồ Cầu Mới (Đồng Nai), Nhà máy Xử lý nước thải 6A Nhơn Trạch (Đồng Nai), Nhà máy nước Pleiku…

Trong một diễn biến khác, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đang tiến hành sửa chữa một số vị trí bị lún, bong tróc, ổ gà trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo đó, việc sửa chữa sẽ tiến hành từ 17 giờ ngày 14/10 đến 11 giờ ngày 17/10 theo biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km 45+000 - Km 46+000 (phải tuyến), Km 46+000 (trái tuyến), Km 27+000 (trái tuyến).

VEC cho biết Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc, thiết bị cần thiết để thi công đạt chất lượng theo yêu cầu của dự án.

Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam ( VEC M), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) phối hợp cùng nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang