Vẫn chưa giải cứu được 13 thành viên đội bóng gặp nạn ở Thái Lan

authorHòa Lê 11:48 03/07/2018

(VietQ.vn) - Dù được tìm thấy nhưng 13 thành viên đội bóng Thái Lan bị mất tích vẫn chưa thể được giải cứu. Hiện tại các thành viên trong đội bóng đang được dạy cách lặn ra ngoài.

Sau 9 ngày khẩn trương tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, khuya 2/7 lực lượng cứu hộ quốc tế đã tiếp cận được 13 thành viên đội bóng nhí “Lợn Hoang” của Thái Lan mất tích trong hang động Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chang Rai (Thái Lan).

Vụ đội bóng Thái Lan bị mất tích: Được dạy cách lặn ra ngoài, sẽ phải ở trong hang 4 tháng?

 Vị trí phát hiện đội bóng nhí "Lợn Hoang" cách bãi Pattaya khoảng 400m. Ảnh: Thai Navy SEAL

Chiến dịch giải cứu vẫn đang tiếp diễn, các thành viên đội bóng vẫn chưa được đưa ra ngoài. Hiện tại, các thợ lặn đang chuẩn bị dạy các thành viên đội bóng cách lặn để ra ngoài. Bởi phương án giải cứu khả thi nhất được đưa ra hiện nay là đưa 13 người ra ngoài bằng con đường lặn. Tuy nhiên, trước hết, các cậu bé và huấn luyện viên sẽ phải học những kỹ năng lặn cơ bản để có thể thoát ra ngoài an toàn trong lúc di chuyển trong điều kiện bùn lầy và tầm nhìn dường như bằng 0.

Ngoài ra, phương án bơm nước từ trong hang ra ngoài để giảm tình trạng nước dâng cao hiện không thành công dù chính quyền Thái Lan đã huy động các máy bơm công suất lớn.

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 nhanh và chính xác nhất(VietQ.vn) - Cách tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 nhanh và chính xác nhất dành cho các thí sinh vừa kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được cập nhật liên tục tại VietQ.vn.

Theo BBC, quân đội Thái Lan cho biết 12 cậu bé cùng 1 huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên “Lợn Hoang” bị mất tích trong hang Tham Luang 9 ngày đã may mắn được tìm thấy. Tuy nhiên, khả năng họ sẽ vẫn phải ở lại trong hang ít nhất 4 tháng để đội cứu hộ tìm cách đưa ra ngoài an toàn.

Vụ đội bóng Thái Lan bị mất tích: Được dạy cách lặn ra ngoài, sẽ phải ở trong hang 4 tháng?

Thợ lặn thám hiểm hang động người Anh - Richard Stanton (trái), John Volanthen (áo xanh) và Robert Harper (áo cam) trước khi lặn vào trong hang Tham Luang ở Chiang Rai. Ảnh: Getty 

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đang phải tìm cách đối phó với tình trạng nước trong hang ngày càng dâng cao do mưa vẫn trút xuống đồng thời đưa thực phẩm và thuốc men tiếp tế cho 13 người ở bên trong.

Tại hiện trường, thân nhân và người dân túc trực ở phía bên ngoài đều vỡ òa trong hạnh phúc khi nhận được thông tin cả đội bóng đều sống sót và an toàn.

Trước đó, vào ngày 23/6, 1 huấn luyện viên và 12 cậu bé người Thái Lan đã mất tích bên trong 1 hang động thuộc tỉnh Chiang Rai, nước này. Chính phủ Thái Lan đã phải điều động quân đội, kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh tham gia vào cuộc tìm kiếm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang