Vận chuyển nội tạng động vật Trung Quốc bằng máy bay

author 20:29 03/11/2012

(VietQ.vn) - Cảnh sát vừa phát hiện người đàn ông vận chuyển nội tạng động vật có nguồn gốc từ Trung Quốc chuẩn bị đưa lên máy bay vận chuyển vào TP.HCM để tiêu thụ.

Tối 2/11 đoàn kiểm tra liên ngành (Đội quản lý thị trường số 11, cảnh sát môi trường Hà Nội) phát hiện một người đàn ông chở các thùng xốp đến kho vận chuyển của sân bay Nội Bài để làm thủ tục vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra gần chục thùng xốp, nhà chức trách phát hiện bên trong có nhiều nầm và tràng lợn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Toàn bộ số hàng (trọng lượng hơn 400 kg) không có giấy kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Mặc dù được bảo quản bằng hóa chất nhưng một cán bộ Đội quản lý thị trường cho biết khi mở ra làm thủ tục, hàng đã bốc mùi.
Nội tạng động vật thường được đóng bằng thùng xốp trước khi vận chuyển
Nội tạng động vật thường được đóng bằng thùng xốp trước khi vận chuyển
 
Lái xe chở số hàng trên đến khu vực sân bay Nội Bài khai là Trần Tiền Tuyến ở xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn. Tuyến cho biết được một người không rõ địa chỉ thuê chở.
 
"Chúng tôi liên lạc theo số điện thoại lái xe cung cấp để xác định chủ hàng nhưng máy tắt. Với số hàng khoảng 100 triệu đồng, đoàn đã lập biên bản để tiêu hủy...", ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 11 nói.
 
Theo ông Hùng, trước đó các vụ vận chuyển nội tạng từ Hà Nội vào TP HCM và ngược lại đều qua phương tiện đường bộ. Nay chúng dùng thủ đoạn vận chuyển bằng đường hàng không để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.
 
Trước đó, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 11 cũng bắt vụ vận chuyển 900kg lòng lợn đã tẩm ướp từ Trung Quốc tuồn vào Hà Nội để bán cho các cơ sở chế biến vỏ lạp sườn.
 
Mai Tuân 
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang