Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững

author 11:01 15/05/2019

(VietQ.vn) - Phát triển văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực hội nhập và khả năng cạnh tranh.

Văn hoá doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Nếu thiếu yếu tố văn hóa, doanh nghiệp khó có thể trụ vững và phát triển được, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập.

Ký cam kết triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động 

Đây là khẳng định của ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tại buổi lễ phát động “Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”.

Theo ông Mạc Quốc Anh, văn hóa doanh nhân quyết định sự phát triển sự bền vững của doanh nghiệp. Không chỉ ở bên ngoài mà nó thấm sâu vào quan hệ doanh nghiệp với bạn hàng, khách hàng với cơ quan quản lý nhà nước. Lối sống và ứng xử của doanh nghiệp giữ vai trò hết sức quan trọng, văn hóa doanh nghiệp là triết lý kinh doanh, nền tảng để phát triển bền vững.

Theo các chuyên gia kinh tế, văn hoá doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc thúc đẩy phát triển của từng doanh nghiệp nói riêng, và sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung. Trong lễ công bố “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: Chính phủ đặc biệt quan tâm đến Văn hóa DN, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân. Văn hóa doanh nghiệp có các giá trị cốt lõi không tách rời khỏi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh DN, mà còn là hình ảnh quốc gia; là chiếc cầu nối hữu hiệu nhất để hòa nhập, hội nhập khu vực và thế giới.

 
“Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” được phát động nhân Lễ kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (15/5/1995-15/5/2019). Trải qua bao thăng trầm đổi mới và phát triển, Hanoisme đến nay đã trở thành người bạn của các doanh nghiệp Thủ đô, một tổ chức hội uy tín của đất nước.
 

Ông Mạc Quốc Anh cho rằng, mỗi doanh nghiệp có một văn hóa riêng dựa trên phong cách người lãnh đạo, là hồn cốt đưa doanh nghiệp phát triển. Và các doanh nghiệp Hà Nội cần xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi thế thương mại và bản sắc Việt Nam trên sân chơi toàn cầu hóa để đưa Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày càng lan tỏa vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đã ký cam kết triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang