Những vật dụng cần mang theo khi đi du học

author 06:48 04/11/2014

(VietQ.vn) - Không phải ai cũng biết mình cần phải mang theo những gì khi du học, mỗi người nên suy nghĩ và lựa chọn thật kỹ những vật dụng cần thiết cho bản thân.

Thông thường mỗi người chỉ được mang 1 vali ký gửi khoảng 20 đến 30 kg và 1 vali xách tay khoảng 7kg. Vì vậy, mọi người cần cân nhắc nên mang những gì cần thiết và tận dụng hết số kg mà mình được phép. Dưới đây là một số lời khuyên về những vật dụng đi du học cần thiết nhất với mỗi người.

Quần áo

Kinh nghiệm truyền lại từ nhiều du học sinh rằng, ở các nước thường có hai mùa hạ giá lớn mỗi năm: mùa đông và mùa hè. Lúc này giá cả các mặt hàng giảm mạnh, đặc biệt là quần áo, du học sinh hoàn toàn có thể mua quần áo mới với chất lượng tốt và phù hợp với thời tiết nơi theo học.

Vì thế, tốt nhất mỗi người chỉ nên đem theo quần áo cần thiết và đủ mặc cho 1-2 tháng đầu. Những loại quần áo cần thiết nên mang theo cũng phải là những bộ đồ phù hợp có thể mặc kết hợp được với nhiều đồ khác để thích nghi với nhiệt độ, thời tiết khác nhau. 

Quần áo là một trong những vật dụng đi du học không thể thiếu. Ảnh minh họa

Quần áo là một trong những vật dụng đi du học không thể thiếu. Ảnh minh họa

Dụng cụ học tập

Ở một số nước, nhất là các nước Châu Âu và Châu Mỹ, dụng cụ học tập, bút, sách khá đắt đỏ. Không chỉ thế, để đi mua dụng cụ học tập trong thời gian đầu khá khó khăn. Vì nhiều người chưa biết đường, lại không có phương tiện đi lại, thế nên chuẩn bị sẵn sẽ có lợi và rất tiết kiệm. 

Thuốc men

Đây là một trong những thứ không thể thiếu trong hành lý du học. Không giống như ở Việt Nam, tại nhiều nước trên thế giới, ví dụ như Mỹ và các nước châu Âu, mọi người chỉ được mua thuốc chữa bệnh nếu có đơn thuốc của bác sĩ và thường phải mất ít nhất một tuần mới có thể đặt lịch hẹn khám. Do đó, mỗi người nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc cảm sốt thông thường để khi cần có thể dùng ngay. 

Một trong những vật dụng đi du học không thể thiếu là thuốc. Ảnh minh họa

Một trong những vật dụng đi du học không thể thiếu là thuốc. Ảnh minh họa

Tiền mặt

Đổi tiền là việc mà có thể nhiều du học sinh cảm thầy phiền và khó khăn nhất. Hãy xem xét kỹ để mang đủ số tiền cần dùng trong chuyến đi và tìm hiểu nơi đổi tiền cũng như phương thức đổi tiền trước khi đến đó. Tốt nhất là cứ cầm trong tay 1 hoặc 2 thẻ tín dụng phòng trường hợp khẩn cấp. Cẩn thận khi mang tiền trong người, hãy cất an toàn phía mặt trong quần áo và nên có một số tiền dự trữ để dùng lỡ xảy ra vấn đề trong việc đổi tiền lúc mới sang.

Đồ chăm sóc cá nhân

Đây là những món đồ dự phòng cần thiết trong suốt thời gian đi học xa. Trong những chuyến bay dài ngày hoặc khi đi du lịch, vệ sinh cá nhân cũng là vấn đề khiến nhiều người phải suy nghĩ, vì thế hãy mang theo đồ dùng vệ sinh cá nhân như xà bông, bàn chải và kem đánh răng,… để tiện chăm sóc bản thân. 

Bàn chải, kem đánh răng...là những vật dụng đi du học thiết yếu. Ảnh minh họa

Bàn chải, kem đánh răng...là những vật dụng đi du học thiết yếu. Ảnh minh họa

Giấy tờ

Mọi người nên chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm bản sao các loại giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, văn bằng chứng chỉ, bảng điểm… có công chứng, phòng khi cần thiết. Đặc biệt, mỗi người nên đem theo nhiều ảnh thẻ (cỡ 3x4 và cỡ hộ chiếu).

Vật dụng đi du học không thể thiếu giấy tờ như visa, hộ chiếu...Ảnh minh họa

Vật dụng đi du học không thể thiếu giấy tờ như visa, hộ chiếu...Ảnh minh họa

Thức ăn

“Những chỗ trống trong vali nên được lấp đầy bằng đồ ăn Việt Nam” là kinh nghiệm mà du học sinh truyền đạt lại. Thời gian đầu khi chưa quen với thức ăn bản địa, đồ ăn đem theo từ Việt Nam, đặc biệt là mì gói, sẽ là “cứu tinh” cho mọi người. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang