Đào được hàng chục viên 'ngọc trai kỷ Jura' lăn lóc tại Siberia

author 10:38 29/06/2016

(VietQ.vn) - Vật thể lạ hình cầu có đường kính khoảng 91 cm dưới mỏ than ở Nga có thể là khối tổng hợp của cát, bùn và khoáng chất được gọi là "ngọc trai kỷ Jura".

Mới đây, các nhà khoa học đã tìm thấy 10 vật thể lạ hình cầu có đường kính khoảng 91 cm dưới lòng đất tại mỏ than Sereulsky thuộc huyện Nazarovo của khu vực Krasnoyarsk của Siberia. Điều đặc biệt là những "quả bóng" chuyển sang màu gỉ sau mưa.

Một số người cho rằng chúng có thể là hóa thạch trứng khủng long hoặc chỉ đơn giản là khối xi măng hình thành tự nhiên qua hàng triệu năm. Nhiều người lại khẳng định đối tượng khổng lồ này là vật thể nhân tạo từ một nền văn minh cổ đại hoặc thậm chí có thể là vật ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, các chuyên gia Nga lại cho rằng chúng có thể là một khối tổng hợp của cát, bùn và khoáng chất được gọi là "ngọc trai kỷ Jura".

Vật thể lạ khổng lồ dưới mỏ than tại Nga

Vật thể lạ khổng lồ dưới mỏ than tại Nga

Tiến sĩ Olga Yakunina đến từ Bảo tàng Địa chất của Trung tâm Siberia, nói rằng, vật thể lạ này có thể được hình thành thông qua quá trình tự nhiên hàng triệu năm. Các lớp trầm tích bám xung quanh hạt nhân như mảnh vỏ hoặc một hóa thạch sau đó nước chảy qua các lớp đá này để lại khoáng chất kết dính với nhau tạo thành một loại xi măng tự nhiên. Quá trình này lâu dài dẫn đến hình thành những quả cầu như vậy.

Cũng giống như ngọc trai hình thành bên trong con hàu vậy. Khi một hạt cát rơi vào bên trong, loài động vật có vỏ sẽ dùng một loại khoáng chất bao phủ lại để bảo vệ bản thân.

Phản ứng ngộ nghĩnh của thú cưng khi được tặng quà sinh nhật(VietQ.vn) - Thú cưng dường như cũng rất hiểu ý nghĩa của một bữa tiệc sinh nhật mà những người thương yêu chúng tổ chức cho.

Bích Phượng (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang