Vespa 3V i.e bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu gây mất an toàn

author 05:00 13/09/2014

(VietQ.vn) - 14.291 xe Vespa 3V i.e được sản xuất từ ngày 13/5/2013 - 10/01/2014 đang được Công ty Piaggio Việt Nam triệu hồi vì chất lượng bộ phận ống nhiên liệu được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng của hãng Piaggio.

Hàng loạt xe của Piaggio bị triệu hồi vì lỗi bộ phận nhiên liệu

Hàng loạt xe của Piaggio bị triệu hồi vì lỗi bộ phận nhiên liệu. Ảnh minh họa

Công ty Piaggio Việt Nam triệu hồi xe Vespa 3V i.e từ thời điểm 12/9/2014 để sửa chữa miễn phí cho khách hàng vì dòng xe này trong quá trình kiểm tra đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng của hãng Piaggio. Điều này dẫn đến nguy cơ ống nhiên liệu bị nứt gây rò rỉ xăng trong quá trình người tiêu dùng sử dụng ở một số điều kiện nhất định và gây nguy cơ mất an toàn.

Siêu phẩm Vespa 3V i.e với 14.291 đang tồn tại trên thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 13/5/2013 - 10/01/2014 trong diện phải triệu hồi sửa chữa lần này.

Cụ thể các sản phẩm Vespa 3V i.e thuộc thế hệ: Vespa LX 3V i.e: 9.793 xe; Vespa S 3V i.e: 2.655 xe; Vespa LXV 3V i.e: 1.226 xe và Vespa LT 3V i.e: 617 sẽ triệu hồi khắc phục lỗi.

Công ty Piaggio Việt Nam nói rằng, dù trên thị trường chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên nhưng với quan điểm đảm bảo trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, công ty này đã quyết định tiến hành đợt kiểm tra và chỉnh sửa cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn nêu trên.

Quá trình triệu hồi, kiểm tra, khắc phục lỗi được thực hiện miễn phí cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch này. Nếu phát hiện có lỗi nói trên, xe sẽ được khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới.

Thời gian dự kiến kiểm tra và khắc phục vấn đề (nếu có) từ 10 phút đến 60 phút. Mọi chi phí được chi trả bởi Công ty Piaggio Việt Nam. 

Trong đợt này, Piaggio Việt Nam cũng sẽ tiến hành chiến dịch triệu hồi tất cả các xe Vespa 946 phiên bản 2013 đã được bán ra tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và khắc phục (nếu có) bằng cách thay ổng nhiên liệu mới.

Hiện sự việc triệu hồi lượng lớn xe Vespa 3V i.e để khắc phục lỗi này của Piaggio Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chấp thuận. Tuy nhiên, liên hệ với Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương, cơ quan này lại chưa hề biết về sự việc của Piaggio Việt Nam.

Trước đó, Piaggio Việt Nam cũng đã thông báo chương trình triệu hồi 10.072 xe tay ga Vespa Primavera để khắc phục lỗi tại hệ thống phanh. Ghi nhận thực tế ở dòng xe này bộ phận ống dẫn dầu phanh ở hơn một vạn xe Primavera thuộc những lô sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 30/9/2013 - 17/04/2014 chưa được lắp đặt chính xác theo tiêu chuẩn chất lượng của tập đoàn Piaggio. Với lỗi này, khi xe vận hành trên điều kiện đường mấp mô trong thời gian dài có thể sẽ dẫn đến hiện tượng chảy dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh.

Primavera là dòng xe thay thế cho Vespa LX, trình làng tại Việt Nam từ tháng 11/2013. Mẫu xe Vespa Primavera 150  được bán với  giá 57 triệu đồng. 

Nguyễn Nam


 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang