VF 5 là xe điện đầu tiên của VinFast bán tại Philippines?

author 11:23 31/01/2024

(VietQ.vn) - VinFast VF 5 có thể sắp được bán chính thức tại Philippines, giá bán hợp lý dưới 1 triệu peso, mức giá này được cho là sẽ nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng ở quốc gia này.

Gần đây, thông tin được chuyên trang Autoindustriya chia sẻ cho thấy VinFast đang tích cực tuyển dụng các vị trí quản lý cấp cao tại Philippines để chuẩn bị cho quá trình gia nhập vào thị trường này. Đến nay, chuyên trang này tiếp tục báo cáo một tin tức mới cho biết mẫu xe điện đầu tiên sẽ được VinFast bán tại Philippines trong thời gian tới.

VinFast VF 5 có giá bán rẻ nhất trong danh mục của hãng xe điện Việt Nam

Theo danh sách xe thuần điện (BEV) của Bộ Năng lượng Philippines vừa được cập nhật trong tháng 1, mẫu VinFast VF 5 đã có mặt để chuẩn bị bán ra thị trường. Đây hiện là mẫu ô tô điện (tên gọi chính thức VF 5 Plus) có mức giá bán thấp nhất của VinFast tại Việt Nam, với giá bán bản không pin là 458 triệu đồng (tương đương chưa đầy 1 triệu PHP).

VinFast VF 5 Plus đang cạnh tranh ở phân khúc SUV đô thị hạng A với kích thước nhỏ với chiều dài tổng thể dưới 4 mét, chuyên dụng cho việc di chuyển trong đô thị, dự kiến xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Nissan Kicks e-Powers và BYD Dolphin.

Mẫu xe điện này được thiết kế bởi Pininfarina và Torino Design với những chi tiết đặc trưng của VinFast với dải đèn LED phía trước và sau. VF 5 Plus được trang bị mô tơ điện có công suất tối đa 132 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng với đó là cụm pin 37,23 kWh cho phạm vi hoạt động tới 300 km (chu trình thử nghiệm NEDC). Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể mẫu xe này được bán chính thức tại Philippines nhưng mức giá dưới 1 triệu PHP vẫn đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng.

Trước đó, hàng trăm chiếc xe điện VF 5 Plus cũng đã được VinFast đưa sang Lào để làm taxi cho thương hiệu Xanh SM của công ty GSM, hãng cũng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang một số nước khác trong khu vực trong thời gian tới.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang